Ủy Ban Giáo Dục tán thành những nhật tu chính sách về vật hiệu

Các vật hiệu của những trường có liên can sẽ được hủy bỏ, được thay thế trong niên khoá 2014-2015

Vào hôm thứ Năm, Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã bỏ phiếu 7-0 với một phiếu trắng và một ủy viên vắng mặt để tán thành lần sửa đổi thứ hai để cấm sử dụng bất cứ chủng tộc hay nhóm sắc tộc nào để làm vật hiệu hay tên hiệu.

Sự cập nhật chính sách ảnh hưởng đến bốn trường – Lamar High School Redskins, Westbury High School Rebels, Hamilton Middle School IndiansWelch Middle School Warriors.

Trong niên khoá 2014-2015, mỗi trường sẽ phải chọn một vật hiệu mới và phải lấy đi vật hiệu hiện thời. Ban quản trị HISD sẽ làm việc chặt chẽ với các trường bị ảnh hưởng để giúp họ lấy đi các vật hiệu với sự tôn trọng và phẩm giá, khi để ý đến lịch sử và truyền thống chung quanh trường.

“Chúng tôi nhận thấy rằng – nhất là sau cuộc họp tháng Mười Hai – đây là một vấn đề đem đến những cảm xúc sâu đậm ở cả hai phía,” Trưởng Hỗ Trợ Học Đường Drew Houlihan nói. “Truyền thống thì quan trọng, nhưng nó không thể vượt quá sự tử tế và tôn trọng. Chúng tôi mắc nợ điều đó với học sinh cũng như với cộng đồng rộng lớn.”

Sự thúc giục lấy đi các vật hiệu được chú ý nhiều vào cuối năm 2013. Trong một bài quan điểm được đăng trong tờ Houston Chronicle, TGĐ HISD là Terry Grier đã khen ngợi những nỗ lực của TNS. Rodney Ellis và hội Chống Phỉ Báng vì đã tiên phong vấn đề này.

“HISD phải lấy đi các dấu hiệu trường mà nó không còn phản ánh các giá trị của chúng ta – hãnh diện về sự đa dạng, bao gồm mọi người, nghĩ đến trước và nhất quyết thấm nhập đức tính và ý thức xã hội vào người trẻ,” ông viết.

Gần đây, Maya Fontenot của trường trung học Carnegie Vanguard và Kenyon Weaver, cựu học sinh trường trung học Lamar đã lên tiếng ủng hộ sự thay đổi trong một bài tương tự, cũng đăng trong tờ Chronicle.

“Mở cửa để đối thoại và chấp nhận thực tế đó mà nhiều khi những hành động này thì đau lòng, ngay cả khi không có ác tâm, là một cơ hội để thực sự vinh danh người khác,” họ viết. “Chúng ta hãy nhìn nhận rằng tinh thần học đường thì đủ rộng để bao trùm một vật hiệu mới và bao gồm tất cả.”