Cả hai cha con có cùng họ và cùng trường

Trong tuần này, I am HISD, để đề cập đến các học sinh, cựu học sinh, nhân viên, và các phần tử khác của học khu, chúng tôi nói chuyện với Patrick LaPadula và con trai của ông, Luke, về việc cùng làm việc tại trường Rice, làm thế nào cả hai cùng phục vụ tại một trường, và có ai khác trong gia đình muốn có sự nghiệp trong giáo dục.

Hãy bắt đầu với việc phát âm họ của ông, vì rõ ràng là tôi đọc sai. Có phải đó là tên Tây Ban Nha không?

Patrick: Không, đó là tiếng Ý. Và phát âm là “LAP-a-DOO-la.”

Này ông Patrick, ông là một chuyên viên giảng dậy tại trường Rice và con trai của ông, Luke, là một giáo chức ở đó. Khi cả hai cùng làm việc với nhau thì điều đó như thế nào?

Patrick: Thì nó đến vào buổi chiều ngay trước khi lớp chấm dứt và đi xe chung, trong khi tôi đi xe buýt, như thế chúng tôi qua một đêm. Nhưng chúng tôi gặp nhau chút ít và tôi mượn nó một đô la hôm qua.

Luke: Tôi làm việc với mẹ tôi nhiều trong lớp mẫu giáo của bà, như thế không có nhiều sự biến đổi. Tôi đến bất cứ đâu mà chương trình sau khi tan học cần đến tôi, tỉ như giúp thư viện xếp sách và cho mượn sách, nhưng nếu họ cần tôi làm việc khác, tôi giúp họ mau lẹ nếu có thể.

Vậy mẹ của anh cũng là một giáo chức sao? Bà ấy có phải là Rose LaPadula mà tôi thấy trong sổ địa chỉ khi tôi tìm kiếm cả hai người?

Patrick: Phải. Bà ấy là vợ tôi và mẹ của Luke. Bà ấy là một cô giáo lớp mẫu giáo chương trình Anh Ngữ là Ngôn Ngữ thứ Hai tại trường Tiểu Học West University. Bà cũng phục vụ tại trường Rice, trong ba năm cách đây khá lâu, nhưng năm nay sẽ là năm thứ 24 của bà tại trường West U.

Ôi chà. Như thế ông có ba nhà giáo dục trong một gia đình, và cha con cùng làm việc trong một trường. Điều đó hơi khác thường. Ông có thể cho tôi biết sự việc đó xảy ra như thế nào không?

Patrick: Tôi làm việc với các học sinh lớp sáu, bẩy, và tám. Nó được thuê là một giảng viên cho chương trình sau khi tan học. Chúng tôi có một chỗ trống, và nó nộp đơn rồi được nhận. Nhưng nó chỉ làm việc ở đây từ tháng Tám. Nó mới tốt nghiệp trường Trung Học Bellaire và sẽ lên Đại Học Houston để học về kỹ sư.

Ô, như vậy không phải lúc nào anh cũng muốn là giám chức, phải không Luke? Anh có nghĩ là sẽ ở lại với công việc dậy học không? Đâu là những khó khăn khi phải đổi các môn chính?

Luke: Tôi không ngại giúp đỡ các em, nhưng tôi không nghĩ là sẽ làm việc với học sinh trong suốt cuộc đời. Tôi đang học về kỹ sư cơ khí. Và tôi chỉ muốn kiếm chút đỉnh.

Patrick: Nó sẽ nói với quý vị là tôi luôn nghĩ rằng nó sẽ là một giáo chức toán hay khoa học, nhưng tôi nghĩ nó thích ngành kỹ sư. Người mà tôi thực sự nghĩ sẽ trở nên một nhà giáo là con gái tôi, Olivia, đang lớp 12. Các trẻ em thường quyến luyến nó và làm công việc nhà trường. Tôi nghĩ nó luôn luôn thích trở nên một cô giáo.