Các học sinh tốt nghiệp của EMERGE 2014 chia sẻ sự thành công trong đêm liên hoan

Sự bồi hồi và xúc động lan tràn trong buổi lễ của 64 học sinh tốt nghiệp EMERGE được tổ chức tại trường Carnegie Vanguard High School vào tối thứ Ba, 22 tháng Tư. Trên 500 học sinh, phụ huynh và quan khách đã quy tụ trong một buổi lễ với các phát biểu của các học sinh tốt nghiệp và diễn giả đặc biệt.

“Qua chương trình EMERGE, em có nhiều cơ hội mà không bao giờ em nghĩ là có thể, kể cả việc đi đến trường Northeast trong chuyến đi thăm các đại học mùa hè qua,” Karen Banda, một học sinh trường Furr HS và trong chương trình EMERGE nói. “Vào mùa thu này, em sẽ lên Massachusetts để học về kỉnh tế tại Smith College với học bổng toàn phần vì là một Gates Millennium Scholar.”

Ông Tổng Giám Đốc HISD Terry Grier đã chúc mừng các học sinh tốt nghiệp và thách đố họ hãy trở về Houston sau khi tốt nghiệp đại học để hướng dẫn cộng đồng mà họ đã lớn lên ở trong đó. Ông Grier còn khích lệ các học sinh EMERGE lớp dưới hãy nhìn đến sự thành công của các học sinh 2014 và hãy chăm chỉ để có thể đạt được các thành công như chúng bạn.

Phần thứ hai của buổi lễ cho phép phụ huynh và học sinh nói với đám đông về các kinh nghiệm của mình trong thời trung học và khi trong chương trình EMERGE. Một vài phụ huynh đã tham gia và cảm ơn các nhân viên EMERGE, Ủy Ban Giáo Dục HISD và ông Tổng Giám Đốc vì sự hỗ trợ liên tục cho chương trình này.

Diễn giả chính là Laura Arnold, đồng chủ tịch của hội Laura and John Arnold Foundation, đã nói về cảm nghiệm của bà khi học ở một trường Ivy League sau khi tốt nghiệp từ một trường công. Bà nói, “Bất cứ các em ở đâu, các em có thể tự mình quyết định, một khi các em chăm chỉ và kiên nhẫn.” Bà cũng khuyến khích học sinh trở lại Houston và đền đáp cho cộng đồng mà nó đã giúp các học sinh đạt được mục tiêu của mình.

Các quản lý chương trình EMERGE trao tặng một huy chương cho từng học sinh tốt nghiệp và sau đó được khen ngợi bởi bà Susana Rosas, Giám Đốc Điều Hành EMERGE Fellowship.  Bà cảm ơn họ đã làm việc hàng ngày với tính cách người dìu dắt và hướng dẫn học sinh chuẩn bị đại học. Bà nói, “Thật là một vinh dự khi tôi được đại diện cho một tổ chức tốt đẹp như vậy.”

Tổ chức EMERGE Fellowship là một tổ chức vô vị lợi ở Houston mà nó hợp tác với các khu học chánh tỉ như HISD để chuẩn bị các học sinh thông minh và nghèo được thành công theo học các trường đại học hàng đầu. Trong năm qua, EMERGE đã làm việc với trên 350 học sinh trong 25 trường trung học HISD, thay đổi hướng đi cho cả học sinh lẫn gia đình của họ.

Muốn biết thêm về EMERGE, hãy vào trang  www.houstonisd.org/emerge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *