HISD, “Barbara Bush Foundation” cùng nhau đối diện với khủng hoảng văn hóa

Tổ chức “Barbara Bush Houston Literacy Foundation” vào hôm thứ Năm đã vén mở một chương trình hành động để gia tăng mạnh tỉ lệ biết đọc biết viết cho mọi lứa tuổi, và đang hợp tác với Khu Học Chánh Houston và các tổ chức khác để đưa vấn đề văn hóa lên hàng đầu.

“Chúng ta sẽ không thể chấm dứt chu kỳ nghèo đói cho đến khi chấm dứt vòng văn hóa thấp,” Chủ Tịch của Bush Foundation là Julie Baker Finck nói khi khai mạc “Houston’s Literacy Crisis: A Blueprint for Community Action.”

“Mục đích của họa đồ này là để gia tăng sự ý thức về sự khủng hoảng văn hóa hiển nhiên ở Houston, nâng văn hóa lên ưu tiên hàng đầu, và vận động cộng đồng hành động,” bà nói.

Việc công bố này theo sau phần trình bầy kế hoạch văn hóa toàn diện của HISD – Literacy By 3 – cho Uỷ Ban Giáo Dục tại một cuộc hội thảo tuần qua. Kế hoạch này đưa học sinh, giáo chức, phụ huynh, và phần tử cộng đồng vào mục tiêu chung là mọi học sinh có thể đọc thông thạo khi ở lớp 3.

Việc thực hiện sẽ bắt đầu vào hè này với việc chỉ định và huyến luyện một “người lãnh đạo văn hóa” cho từng trường – một giáo chức, cố vấn hay hiệu phó được chỉ định sẽ hỗ trợ và theo dõi các lớp cũng như các chương trình văn hóa tình nguyện.

“Chúng tôi được vinh dự để cùng làm việc với tổ chức Barbara Bush Houston Literacy Foundation để giải quyết vấn đề khủng hoảng văn hóa của thành phố chúng ta,” TGĐ Terry B. Grier nói. “Học khu không thể thi hành một mình. Nó sẽ cần thời giờ, tài nguyên, và nỗ lực toàn thể cộng đồng để giải quyết sự khủng hoảng văn hóa trong thành phố chúng ta. Cũng như tổ chức này, chúng tôi cũng nhiệt thành tin tưởng rằng chu kỳ nghèo khổ sẽ không bị phá vỡ cho đến khi phá vỡ được cái vòng văn hóa thấp.”

Khi HISD và Barbara Bush Houston Literacy Foundation tiến bước để giải quyết sự khủng hoảng văn hóa, những hợp tác viên cộng đồng sẽ quan trọng. Một vài tổ chức đang làm việc trong các trường ở Houston, tình nguyện thời giờ và tài nguyên để giúp các em không chỉ biết đọc, nhưng còn thích đọc sách.

Thị Trưởng Annise Parker kêu gọi mọi người ở Houston hay tham gia chiến dịch văn hóa này như một phương cách giải quyết các vấn đề sâu đậm và có tính lịch sử. Bà nói, “Văn hóa thấp là nguyên do chính của hầu hết căn bệnh xã hội, kể cả tỉ lệ tội ác, tỉ lệ bỏ học, thất nghiệp, vô gia cư, bất công xã hội, và bất công về y tế.”

Dân Biểu Hoa Kỳ Sheila Jackson Lee nêu lên sự liên quan giữa thất học và phạm pháp và tội ác, trong khi Chánh Án Ed Emmett của Quận Harris gọi văn hóa là “một khả năng căn bản để phát triển cá nhân, nhưng.. còn là một khả năng có lợi cho toàn thể cộng đồng.”

Khi HISD thi hành chương trình Literacy By 3 – mà nó bao gồm một chiến dịch ý thức và tình nguyện – vào mùa hè này, các hợp tác viên cộng đồng sẽ cùng làm việc với nhân viên HISD để bảo đảm rằng mọi nỗ lực thì phù hợp với kế hoạch văn hóa và những nỗ lực đưa gia đình và cộng đồng vào sinh hoạt trong học khu.

“Sở Sinh Hoạt Gia Đình và Cộng Đồng thì cần thiết để xây dựng khả năng phụ huynh để giúp đỡ con em đọc và viết ở nhà,” Tổng Quản Lý của Sở Sinh Hoạt Gia Đình và Cộng Đồng là Alejandro Morua nói. “Khởi xướng văn hóa của học khu là một lời kêu gọi hành động để chuẩn bị các gia đình HISD bảo đảm mọi học sinh được sẵn sàng lên đại học và đi làm”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *