HISD tham dự “Lights Out Houston” để tiết kiệm năng lượng, tài chánh

Khu Học Chánh Houston sẽ cùng với thành phố chìm trong bóng tối khi “Lights Out Houston” bằng cách tắt điện trong bốn ngày của tuần này để giảm bớt việc tiêu thụ điện.

Lights Out Houston” khuyến khích các doanh gia quyết tâm tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt điện ban đêm bắt đầu lúc 10g tối thứ Năm cho đến Chúa Nhật.

Sở Dịch Vụ HISD sẽ tắt điện trong 304 cơ sở, gồm các trường và trụ sở hành chánh. Sở Cảnh Sát HISD và dụng cụ truyền thông báo động sẽ giữ điện vì cả hai đều là những phương tiện hoạt động 24 giờ.

Đây là năm thứ ba mà khu học chánh tham dự “Lights Out Houston”.

“Nhiều doanh nghiệp, nhất là ở trung tâm thành phố, tham dự ‘Lights Out Houston’”, Brian Busby, Tổng Quản Lý Dịch Vụ HISD, nói. “Mỗi tối khi quý vị nhìn lên bầu trời chúng ta, nó sẽ hoàn toàn tối vào những đêm đó. Là một trong những tổ chức lớn nhất thành phố, thật quan trọng để học khu tham dự trong khởi xướng này, như thế chúng ta được coi là có ý thức về năng lượng và hiệu quả.”

Theo “Lights Out Houston”, tổng số tiết kiệm cho mọi cơ sở tham dự chương trình này năm qua được ước lượng trên 40 triệu kilowatt giờ, hay $5 triệu, nó đủ năng lượng để cung cấp điện cho 4,000 căn nhà trong một năm.

Khu học chánh thường không tắt hết điện vào ban đêm và dùng hệ kiểm soát điện theo thời giờ và bóng đèn có cảm ứng ánh sáng để giảm bớt sự tiêu thụ điện.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *