Học sinh nghệ thuật nói về ‘câu chuyện’ đọc sách mùa hè của HISD

“Mùa hè thì đọc sách ở khắp nơi,” Maggie Martin, học sinh lớp tám trường Texas Connections Academy nói. Triết lý đó – và khả năng của em để minh họa nó torng một bức tranh hấp dẫn và khẩu hiệu – đã giúp em Martin thắng được cuộc thi vẽ huy hiệu chương trình đọc sách mùa hè của HISD 2014 là “Rad, Houston. Read!” cho học sinh mẫu giáo đến lớp năm.

Tranh của Martin, có tựa đề “Every Summer Has a Story” (hè nào cũng có một câu chuyện) sẽ xuất hiện trên các tài liệu của chương trình đọc sách mùa hè HISD, kể cả một dụng cụ đặc biệt cho phụ huynh mà sẽ được gửi về nhà vào tháng Năm để khích lệ việc đọc sách mùa hè như một sinh hoạt gia đình.

Huy hiệu diễn tả các sinh hoạt phổ thông trong mùa hè – đi biển, picnic, tắm nắng – để cho thấy “đọc sách là một phần của mùa hè,” theo lời em Martin.

Tranh của em được chọn từ gần 300 tấm, theo Liz Philippi, quản lý Thư Viện HISD. “Chúng tôi nhận được nhiều tấm trong dạng điện toán,” Philippi nói, “và một trong những điều khiến chúng tôi lưu ý với tấm của Maggie là được vẽ tay và gồm nhiều khía cạnh của mùa hè.”

Martin nhận được một máy Kindle Fire là giải thưởng, và trường Texas Connections Academy sẽ nhận được $1,000 tiền sách điện tử từ DLB Educational Corp./Scholastic Books.

Tuy Martin, 14 tuổi, học trực tuyến qua Academy, em nói em vẫn thích tìm sách ở thư viện, đọc thử, và đọc theo cách xưa – thích nhất là trên giường vào ban đêm. Em thích loại sách khoa học giả tưởng. Trong các sách mùa hè của em có Ranger’s Apprentice and Divergent.

Em Martin hy vọng sẽ có một nghề trong nghệ thuật, hoặc là thiết kế hoạt họa hay nội thất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *