Cựu học sinh trường Scarborough trở lại các lớp như một thầu khóan IT

Trong tuần này, mục I Am HISD, đề cập đến các học sinh, cựu học sinh, nhân viên, và các phần tử khác của Nhóm HISD, cựu học sinh Brandon Bonilla của trường Trung Học Scarborough nói về lý do nào anh đã nhận làm việc cho một công ty IT khi ở lớp 12, chứng chỉ kỹ nghệ nào anh có được trước khi tốt nghiệp, và khi trở về lớp như một thầu khoán của học khu thì điều đó như thế nào

Anh tốt nghiệp năm 2012 từ trường Scarborough High School’s Futures Academy, cú trọng đến điện toán Network and Computer Systems Administration. Lần đầu tiên khi anh lưu tâm đến điện toán là khi nào?

Tôi luôn thích điện toán. Tôi chưa bao giờ thực sự có cơ hội để làm việc với điện toán thật gần gũi như khi tôi ở trung học. Dĩ nhiên, tôi lấy các lớp điện toán ở tiểu học và trung học I cấp, nhưng họ chỉ dậy cách sử dụng căn bản, làm Power Points mà thôi. Mãi cho đến trung học II cấp tôi mới có cơ hội làm việc với máy điện toán.

Anh là phụ tá kỹ thuật cho Nolen Thorn suốt bốn năm trung học II cấp. Kinh nghiệm đó đã góp phần cho anh hôm nay như thế nào?

Nó giúp đỡ rất đáng kể. Khi là học sinh lớp chín, tôi biết rất ít về cách hoạt động của máy điện toán, hay các khả năng của máy nếu biết cách sử dụng. Làm việc với ông Thorn suốt bốn năm đã giúp tôi trong nhiều cách, từ cách biết bảo trì máy điện toán cho đến kiếm được một việc ở Netsync.

Ông Thorn nói khi anh mới đến trường Scarborough, anh biết rất ít về máy điện toán và hệ thống, nhưng khi lên lớp 11 anh đã làm việc độc lập. Làm thế nào anh có kiến thức mau chóng như vậy?

Tôi chỉ thi hành hết sức bất cứ công việc gì xảy đến. Tôi thích đương đầu với những sự việc, và điều đó giúp tôi học và biết mau chóng. Thực tập cũng giúp đỡ tôi. Tôi phải lập đi lập lại nhiều lần, do đó, sau một thời gian, ngay cả công việc khó nhất cũng có thể trở nên thuộc bản năng.

Bây giờ anh đang phục vụ như một sinh viên nội trú với NetSync, và làm công việc nâng cấp Windows 7 trên toàn học khu. Làm thế nào anh có được chức vụ đó? Và có kỳ dị không khi thiết kế dụng cụ trong các văn phòng của những người mà trước đây một vài năm anh coi họ là giáo chức?

Ông Thorn đã giúp tôi thực tập tại Netsync khi tôi ở lớp 12. Nếu không có ông ấy, tôi không biết bây giờ sẽ ra sao. Thật vi khi thấy lại những khuôn mặt quen thuộc khi tôi đến trường.

Tôi biết là anh kiếm được chứng chỉ kỹ nghệ là một chuyên viên Certified Autodesk AutoCAD trong khi còn ở Scarborough. Điều đó giúp ích cho anh như thế nào?

Tôi kiếm được chứng chỉ đó khi ở lớp 12, và nó đã giúp tôi rất nhiều khi tôi nộp đơn vào đại học. Nó còn tiết kiệm tài chánh cho tôi, và tôi rất cảm kích là tôi có cơ hội để lấy môn này khi ở trung học.

Hiện anh đang học để lấy bằng kỹ sư công chánh tại Đại Học Houston. Anh dự định gì sau khi tốt nghiệp?

Tôi hy vọng sẽ kiếm được một công việc trong công ty kỹ sư/kiến trúc sư ngay sau khi tốt nghiệp. Tôi hy vọng sẽ hoàn toàn độc lập và có thể giúp chính mình và gia đình, và có thể nói rằng tôi là người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp đại học và trở nên nguồn cảm hứng cho những người khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *