Sự kiên nhẫn có giá trị: Chiến dịch của trường Neff câu được J.J. Watt là khách đọc sách

Các học sinh trường Tiểu Học Neff có ước mơ rằng cầu thủ đội Texans là J.J. Watt sẽ đến trường để đọc cho các em, và điều đó trở thành sự thật trong tuần này.

Trường từng đưa hình ảnh lên Twitter, Facebook và Instagram các học sinh đọc sách, cùng với lời yêu cầu ông Watt đến đọc sách cho các em. Các em thành lập một hashtag, #Neffreads4JJ, và nối với ông Watt trong bản tin này. “Mục đích của chiến dịch này là để các học sinh thấy rằng văn hóa thì quan trọng không chỉ trong giới giáo chức và hiệu trưởng, nhưng ai ai cũng nghĩ văn hóa thì quan trọng,” Hiệu Trưởng Manoj Gandhi nói.

Khoảng sáu tuần sau khi chiến dịch được phát động, ông Watt đã trả lời. “Tôi thấy các em @Neff_ES, tiếp tục đọc sách và tôi sẽ gặp các em khi trở lại thành phố,” ông đã viết trong một tweet. Chỉ sau một vài giờ chờ đợi, cầu thủ đội Texans đã dừng chân ở trường vào thứ Ba, 29 tháng Tư. Các học sinh đã vỗ tay hoan hô khi ông bước vào phòng.

Trường phải chọn cuốn sách cho ông Watt đọc. “Chúng tôi chọn cho ông đọc cuốn sách hoạt họa về ông, ‘MegaWatt’, không chỉ vì cuốn ấy nói về ông, nhưng nó còn là một câu chuyện vĩ đại về sự chăm chỉ dẫn đến thành công,” Gandhi nói.

Cuốn sách hoạt họa được chiếu lớn trên màn ảnh đằng sau ông Watt, để học sinh cũng có thể cùng đọc theo. Ông Watt đã ký tên vào một cuốn, mà nó sẽ được trưng bày đặc biệt trong thư viện của trường.

Ông Watt nói, “Văn hóa thì bao la. Thật quan trọng để các em lớn lên biết đọc và viết và phát triển trong một môi trường tốt, dù ở nhà hay ở trường, để hiểu những gì đã học. Với trò chơi video và mọi thứ hôm nay, các em thường không biết đọc và muốn bỏ học, do đó chúng tôi muốn biết chắc là các em có một nền tảng tốt để xây dựng toàn thể cuộc đời các em.”

Ông Gandhi nói rằng để học sinh đọc sách thì không chỉ nói chúng thi hành – chúng cần có sách trong tay. Nhà trường đã dành một ngân khoản qua First Books và làm việc với câu lạc bộ Sharpstown Rotary Club để mua sách mà học sinh sẽ nhận được vào cuối năm nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *