Thành tích học sinh cho phép khoe khoang về cuối năm

Khiêm tốn là một đức tính đáng khâm phục, nhưng đôi khi thật khó để tránh khoe khoang. Cuối niên khoá, khi thành tích học sinh ở hàng đầu và ở giữa, đó là một trong những thời điểm ấy.

Trước hết, có tin rằng lớp 2014 đã phá kỷ lục về học bổng và trợ cấp tài chánh – trênn $233 triệu, và còn nữa. Mục tiêu được sở Chuẩn Bị Đại Học đặt ra là $200 triệu, và con số đó dường như táo bạo khi quý vị nghĩ đến tổng số năm trước là $185 triệu.

Đó là một chứng từ về sự chăm chỉ của học sinh và sự làm việc siêng năng của chúng ta để gia tăng sự hăng hái, cung cấp thêm nhiều lớp AP và bài thi SAT ngay tại trường với sự chuẩn bị miễn phí trên mạng, và làm cho việc nộp đơn xin trợ giúp tài chánh và học bổng được dễ dàng hơn qua Ngày FAFSA tại mỗi trường trung học.

Những nỗ lực này đang có kết quả, theo nghĩa đen và nghĩa bóng, cho học sinh chúng ta.

Có rất nhiều người trẻ nổi bật khi niên khoá chấm dứt, nhưng hãy chú ý đến Natalie Nichols, một học sinh lớp bốn trường Tiểu Học Helms ở vùng Heights, là người khiến chúng ta chú ý vì cô giáo dậy toán của em, cô Tonya Vetter. Cô Vetter hãnh diện về đứa trẻ được nhận nuôi từ Guatemala.

Cô nói với chúng ta rằng Natalie có được một năm thành công về đọc sách và toán, đưa đến số điểm tuyệt hảo năm 2008 về bài thi toán STAAR. Em học sinh đã không bỏ một câu hỏi nào. Tôi có cảm tưởng là chúng ta sẽ được nghe thêm những điều tốt đẹp từ Natalie.

Tuyệt đỉnh của niên khoá thì thường là niềm vui khi thấy các học sinh lớp 12 trong mũ áo, và mỉm cười khi bước lên các sân khấu trên toàn thành phố để nhận bằng trung học và tiếp tục đi vào giai đoạn kế tiếp trong đời. Sẽ có 42 các buổi lễ đầy hứng khởi trong những ngày sắp tới.

Với các học sinh tốt nghiệp, hãy có tham vọng và không bao giờ bỏ cuộc. Với các học sinh còn lại, hãy vui hưởng mùa hè – đọc thật nhiều sách – và chúng tôi sẽ gặp lại các em vào tháng Tám.