25 học sinh HISD được nếm thử kỹ nghệ chiêu đãi khách

Cựu cầu thủ San Antonio Spurs là David Robinson cung ứng một cơ hội để thấy rõ những cơ hội về ngành nghề này

Hai mươi lăm học sinh từ ba trường trung học HISD đã dành thời gian mùa hè để hé nhìn vào viễn ảnh có thể trong tương lai, và sẽ tiếp tục một năm thực tập.

Các học sinh này, là những em theo học các trường trung học Davis, Jordan và Worthing, được chọn để tham dự trong học bổng “Admiral Hospitality Scholars”, là một chương trình thực tập được thành lập bởi cựu cầu thủ của đội “San Antonio Spurs” là David Robinson.

Một phần của chương trình này gồm trại ba ngày tại “Conrad N. Hilton College” của Đại Học Houston, ở đây các học sinh thành hình ý niệm riêng về nhà hàng gồm một thực đơn và một kế hoạch mời khách. Các em trình bày ý niệm của mình cho chính cầu thủ NBA và được chụp hình chung với ông.

“Kỹ nghệ chiêu đãi khách là một trong những nguồn cung cấp việc làm lớn nhất thế giới và đa dạng toàn cầu theo bản chất,” Robinson nói. “Học bổng ‘Admiral Hospitality Scholars’ sẽ đưa các học sinh ở Houston tiếp xúc với kỹ nghệ này vào lứa tuổi khi các em tìm cách xác định chính mình và đem cho các em một hé nhìn vào những loại cơ hội sẵn sàng cho các em nếu các em chọn theo đuổi con đường chiêu đãi khách.”

Trong khi ở UH, học sinh còn được đi thăm trường và ngủ một vài tối trong khu nội trú để có thể nếm thử đời sống đại học. Các em còn đi thăm một số khách sạn và nhà hàng ăn.

Các học sinh sẽ được đi kèm với một người dìu dắt từ kỹ nghệ này và hoàn tất một năm thực tập tại một khách sạn Hilton trong vùng. Nếu học sinh quyết định theo đuổi một nghề trong kỹ nghệ chiêu đãi khách hàng, các em sẽ được trợ giúp tài chánh từ nhóm “Admiral Capital Group” để trả tiền học.

Đây là năm thứ hai của chương trình “Admiral Hospitality Scholars”. Hai tá học sinh HISD đã tham dự trong năm mở màn, kể cả sáu học sinh là những người tham dự trong mùa hè này.