Hầu như mọi học sinh tốt nghiệp trường East Early College HS đều được bằng cán sự trong năm 2014

Đã trên một thập niên kể từ khi HISD mở trường trung học dậy sớm môn đại học gần Loop 610, nhưng số học sinh đang tận dụng cơ hội này thì gia tăng liên tục – vừa được tốt nghiệp trung học vừa có bằng cán sự.

Không nơi đâu chiều hướng này được thấy rõ hơn trong trường “East Early College HS” (EECHS) của HISD, ở đây trên 100 học sinh lớp 12 tốt nghiệp năm nay với một bằng cán sự – điều kinh ngạc là 93.5 phần trăm của Lớp 2014.

Hiệu Trưởng Tamera Bolden cho rằng sự thành công không ngờ của trường bà là vì một số yếu tố, gồm tỉ lệ đi học đều thật xuất sắc (98 phần trăm) và “sự hỗ trợ kiên vững” của Ts. Irene Porcarello, chủ tịch của Đại Học Cộng Đồng Houston vùng Đông Nam (HCC-SE).

“Điều này sẽ không thể xảy ra nếu không có một chuỗi tiến trình và sự quyết tâm 100 phần trăm từ HCC-SE,” bà Bolden nói. “Trường này đảm bảo rằng chúng tôi có đủ các khu vực cho các lớp cần có trong môn hai tín chỉ, và chúng tôi không ngừng hợp tác, bởi vì chương trình này không thể thành công nếu không có điều đó.”

Bà Bolden rất hãnh diện về sự kiện là hầu như một phần ba của 101 bằng cán sự của học sinh năm nay thì thuộc ngành khoa học. “Đây là một bằng khó kiếm trong khi vẫn ở trung học, vì trình độ khoa học và toán cần có, nhưng bất cứ bằng nào cũng đều là một chiến thắng cho HCC và cả EECHS,” bà nói thêm.

EECHS bắt đầu từ mùa thu 2006. Lớp tốt nghiệp đầu tiên của trường (2010) có 14 học sinh nhận được bằng cán sự. Trên 230 học sinh HISD từ các trường trung học dậy sớm môn đại học trên toàn học khu cũng được như vậy trong năm nay.