Trại chuẩn bị PSAT nhắm đào tạo các “National Merit Scholars” (học sinh ưu tú)

Các học sinh trung học nào tìm cách gia tăng điểm bài PSAT đã biết được khả năng toán và đọc của mình vào hôm thứ Hai trong một trò thi đố gồm điền vào chỗ trống, tìm đáp số toán và nghĩa rộng của một từ.

“Trò chơi thì vui, và nó thực sự thúc giục chúng em áp dụng những khả năng và kỹ thuật đã học được,” Adrian Moga nói, em là học sinh trường DeBakey tham dự trong trại PSAT tại trường Westside High School.

Trại chuẩn bị bài thi PSAT ba tuần, được tổ chức bởi “College Readiness Department” cùng hợp tác với Testmasters, là một trong tám trại được tổ chức vào hè này trên toàn học khu cho 200 học sinh, nằm trong khởi xướng mới của HISD để gia tăng số học sinh ưu tú “National Merit Scholars” trong khu học chánh.

Bài PSAT là một bài thi “College Board” (ủy ban đại học) để đo lường sự sẵn sàng vào đại học của các học sinh từ lớp 9-11. Sinh hoạt này giúp những học sinh nào có điểm PSAT tốt ở lớp 10 có được cơ hội để gia tăng điểm thi để các em đủ tư cách được học bổng trường nổi tiếng. Các học sinh được chọn tham dự trại này có điểm 40 chấm hay từ 219, là số điểm PSAT tiêu chuẩn cho học sinh vào chung kết “National Merit Semifinalists” lớp 2014 của Texas.

Học sinh nào có điểm trong hạng 99 phân vị của PSAT thì đủ tư cách để được học bổng “National Merit Scholarship”, từ $2,500 đến $10,000. Nhiều đại học, kể cả Đại Học Houston, cung cấp học bổng toàn phần cho các học sinh ưu tú “National Merit Scholars”.

“Trại này thực sự giúp em chuẩn bị bài thi toán và viết và SAT,” học sinh Lydia Breedlove của trường Westside nói. “Em cần có điểm SAT cao để vào Đại Học Texas.”

Sở Chuẩn Bị Đại Học của HISD, thường tổ chức các khóa thông tin trong tháng Năm tại nhiều trường về chương trình học bổng “National Merit Scholarship”, tiên đoán cho thêm 100 học sinh ghi danh vào mùa thu để lấy môn học chuẩn bị PSAT, trị giá $1,000. Trong thời gian học, học sinh và gia đình sẽ tham dự những buổi hội thảo về đại học được hướng dẫn bởi nhân viên sở này và được cố vấn đề thủ tục nộp đơn.