Đếm dần đến 2014-2015: Có gì mới trong HISD #3 – Học khu khởi sự hệ thống cảnh báo qua bản văn thư

Đây là lần thứ tám trong một loạt bài đi dần đến ngày tựu trường, cho biết điều mới trong HISD niên khoá tới.

Khi có liên quan đến con em, phụ huynh muốn tin tức chính xác, và họ muốn nhanh chóng và ở ngay tầm tay. Đó chính là điều họ sẽ có được với hệ thống cảnh báo mới qua bản văn (texting) của HISD.

Được khởi sự vào ngày 9 tháng Chín, hệ thống mới thông báo bản văn từ SchoolMessenger sẽ cho phép các viên chức HISD mau chóng thông báo cho phụ huynh, học sinh, ban quản trị và nhân viên về các trường hợp khẩn cấp trong học khu và trường cũng như các biến cố quan trọng khác.

“Khi thời gian là điểm trọng yếu, gửi bản văn là cách phải có,” TGĐ Terry Grier nói. “Gửi bản văn là cách nhanh nhất để thông báo cho phụ huynh, nhân viên, và học sinh.”

Dịch vụ này được thiết kế cho các gia đình HISD – phụ huynh và giám hộ, cũng như học sinh trung học các cấp – và nhân viên khu học chánh. Khi ban quản trị cần gửi tin nhanh chóng, họ có thể dùng đến tiềm năng của hệ thống điện thoại tự động, chuyển đi hàng ngàn bản văn trong vài phút. Hệ thống sẽ được sử dụng để thông báo về việc đóng cửa trường, khóa cửa trường, nguy hiểm có người lạ, và các biến cố nguy hiểm đến tính mạng khác.

Để ghi danh vào dịch vụ này, chỉ cần gửi đi chữ “YES” về 68453 từ mỗi điện thoại di động mà trên đó quý vị sẽ nhận được bản văn. Phụ huynh cũng có thể ghi số điện thoại của con em cấp trung học của họ mà các hiệu trưởng có thể gửi bản văn cho học sinh trực tiếp về những hoàn cảnh nguy ngập.

Phụ huynh và nhân viên mà số điện thoại di động của họ có trong hồ sơ của học khu cũng sẽ nhận được lời mời để ghi danh vào hệ thống này hôm 9 tháng Chín. Họ có thể từ chối dịch này bằng cách hoặc quên đi lời mời hoặc gửi chữ “STOP” hay “NO” về số 68453.

Vui lòng lưu ý rằng chỉ có những số điện thoại nào có đăng ký với HISD thì sẽ nhận được bản văn khi khẩn cấp. Dịch vụ này thì miễn phí, nhưng người sử dụng phải kiểm lại với tổ chức cung cấp điện thoại để biết chắc rằng điện thoại của họ có khả năng nhận bản văn trước khi cam kết.

Muốn biết đầy đủ chi tiết, vui lòng vào trang www.houstonisd.org/texting.