Học sinh Emerge gặp các người dìu dắt trong buổi tiệc trà

Học sinh tiếp tục nhận được sự dẵn dắt, hỗ trợ sau khi tốt nghiệp

Emerge – các học sinh ưu tú của HISD được chúc mừng sự thành công và được khuyên tiếp tục chăm chỉ trong một buổi tiệc trà tuần qua. Các học sinh Emerge, những người bắt đầu đại học vào mùa thu này tại các trường tỉ như Stanford, Yale, MIT, Tufts và các đại học nổi tiếng khác đã ăn mừng sự thành công và gặp các người dìu dắt mà họ sẽ dẫn dắt trong giai đoạn giáo dục sắp tới.

Trong những năm ở trung học II cấp, học sinh Emerge giữ liên lạc chặt chẽ với các quản lý chương trình là những người sẽ dẫn đưa các em qua thủ tục thi tuyển và nộp đơn vào các đại học nổi tiếng. Tuy nhiên việc dìu dắt không chấm dứt sau khi học sinh được nhận vào các đại hiọc và quăng mũ và áo thời trung học. Các học sinh được giao cho các người dìu dắt – tình nguyện viên trong cộng đồng – là người giúp các em kinh qua những cảm nghiệm đại học trong năm đầu và sau đó.

“Chính tôi khi còn đi học cũng tham dự các chương trình dìu dắt,” Ts. Dwayne Raiford nói. “Tôi cũng là người đầu tiên trong gia đình lên đại học.”

“Bên phía nội của tôi, tôi là con trai duy nhất tốt nghiệp trung học. Do đó tôi rất quý trọng ảnh hưởng mà tôi tạo được trên đời sống những học sinh này. Nhiều khi các học sinh không biết phải cần có gì để thành công ở đại học – nhất là khi họ không có một người trong gia đình mà đã hoàn tất điều đó.”

Giám đốc điều hành “Emerge Fellowship” là Susana Rosas nhấn mạnh với các học sinh rằng không ai có thể sống còn mà không có sự giúp đỡ của người khác, Rosas nói, “Chúng tôi ở đây để giúp các em, cũng như chúng tôi đã từng làm ở trung học.”

Nhờ chương trình Emerge, 64 js năm qua đã được nhận vào các đại học hai hay bốn năm. Emerge hiện thời phục vụ 253 học sinh trong 25 trường trung học HISD. EMERGE sẽ đưa thêm 10 trường nữa trong mùa xuân.

Để biết thêm về chương trình Emerge, hãy vào trang mạng houstonisd.org/emerge.