Đếm dần đến 2014-2015: Có gì mới trong HISD #5 — chương trình hai ngôn ngữ mở rộng đến hơn 14 trường

Đây là bài th sáu trong mt loi bài đếm dn đến ngày tu trường, cho biết nhng gì mi trong HISD niên khoá ti

Khi chuông các trường gióng lên vào thứ Hai trong HISD, sẽ có thêm 14 trường tiểu học với các lớp hai ngôn ngữ khi học khu nới rộng chương trình hai ngôn ngữ đến tổng cộng 31 trường.

Cơ cấu này đem lại sự thông thạo ngoại ngữ cho các học sinh nói tiếng Anh và một chương trình song ngữ cho người nói tiếng Tây Ban Nha.

Tiến trình mở rộng đã khởi sự một năm trước đây, khi tất cả các trường tiểu học HISD được mời để nộp đơn xin vào chương trình thành công này. Các trường được chọn đã dành vài tháng chuẩn bị. HISD có một kế hoạch sáu năm để biến đổi một nửa các trường tiểu học thành các trường hai ngôn ngữ vào năm 2020.

Các nghiên cứu cho thấy rằng học sinh ghi danh trong chương trình hai ngôn ngữ thường trổi vượt hơn chúng bạn về các bài thi tiêu chuẩn, làm bài thi tốt hơn tỉ như bài SAT, và có thể kiếm được tới 20 phần trăm nhiều hơn về số lương khi trưởng thành.

Cuốn phim video này cho thấy các chương trình hoạt động như thế nào để giúp học sinh HISD trở nên song ngữ và hai văn hóa: http://vimeo.com/83594750

Các trường HISD hai ngôn ngữ là:

New: Anderson, Ashford, Burnet, Coop, Dogan, Garden Villas, Gregg, R. P. Harris, McNamara, Memorial, Osborne, Shearn, Whidby, và White.

Hiện thời: các trường tiểu học Briscoe, Daily, DeAnda, Emerson, Helms, Herod, Herrera, Kashmere Gardens, Law, Northline, Sherman, và Twain; các trường trung học Billy ReaganWharton K-8s; BurbankJohnston, và trung học Reagan High School.