Chương trình thí điểm dùng kỹ thuật và người tình nguyện ảo để giúp học sinh trở nên người đọc sách tốt hơn

Ngày nay, trò chơi video và dụng cụ kỹ thuật số, tỉ như điện thoại và “tablet”, là một phần lớn của đời sống trẻ em cũng như trò chơi nhảy giây hay chơi lò cò của thế hệ trước đây. Điều không còn xa lạ khi thấy một trẻ em có thể chơi iPhone hay iPod thông thạo hơn người lớn. Khởi sự niên khoá này, HISD sẽ đẩy mạnh sự say mên và sở trưởng của giới trẻ ngày nay về kỹ thuật để giúp một số học sinh của học khu trở nên người đọc sách giỏi hơn.

Tám mươi giáo chức lớp mẫu giáo và lớp một trên toàn khu học chánh đang trải qua cuộc huấn luyện về một chương trình gọi là TeacherMate®, sử dụng kỹ thuật để giúp các giáo chức cung cấp các giảng dậy khác biệt về tập đọc và tập viết. “Đó là một kinh nghiệm phấn khởi để học hỏi, vì các em thông thạo với kỹ thuật,” giáo chức lớp mẫu giáo của trường tiểu học Horn là Nancy McDonald nói. “Trò chơi này có liên quan đến những gì các em sẽ học trong lớp.”

Được hình thành bởi một tổ chức vô vị lợi, gọi là “Innovations for Learning”, chương trình TeacherMate® được thiết kế để hoạt động với iPads, iPod Touches, và máy MP3. Học sinh nghĩ đó là một trò chơi điện toán, nhưng thực sự nó tập cho các em đọc sách. Khi học sinh được giao cho một máy thực tập, các em làm các bài tập thích thú nhằm gia tăng khả năng đọc sách, tất cả đều tương tác và tất cả được thay đổi theo trình độ từng học sinh.

Trong khi TeacherMate® ban đầu sẽ cung cấp sự tương tác giữa giáo chức và học sinh qua kỹ thuật, nó còn vượt ra ngoài lớp học và dính líu đến cộng đồng. Nằm trong khởi xướng “Read Houston Read” của HISD, học sinh trong các lớp thí điểm TeacherMate® cũng sẽ tham dự trong một chương trình bạn giúp bạn được gọi là TutorMate®, mà nó sẽ cung cấp cho các em những người dìu dắt “ảo” sẽ đọc lớn với các em hàng tuần.

“Read Houston Read” hiện đang tuyển mộ những tình nguyện viên để dậy kèm học sinh lớp một mỗi tuần một lần. Nỗ lực tình nguyện nằm trong khởi xướng Literacy By 3 của HISD để mỗi học sinh đều đọc đúng trình độ khi ở lớp ba. Bất cứ ai ở Houston cũng có thể tình nguyện trở nên một người dậy kèm “Read Houston Read” bằng cách vào trang readhoustonread.com.