Dậy và học trực tuyến được phát động tại 48 trường

Các giáo chức HISD tại một nhóm trường được chọn sẽ sử dụng một dụng cụ trực tuyến trong niên khoá này được đề ra để làm cho việc giảng dậy được cá biệt hóa và dễ hợp tác, trong khi đồng thời cho phép họ làm nhiều hơn trong thời gian ít hơn. Hệ dậy và học trực tuyến mới được gọi là “PowerUp:HUB”, hay viết tắt là HUB, và đang được thử nghiệm tại 48 trường từ K đến 12  trong niên khoá 2014-2015.

“HUB là một LMS, “Learning Management System” (hệ quản lý học hành), đó là một one-stop-shop,” Annetta Modest nói, bà là tổng quản lý của Phát Triển Giáo Chức. “Một khi các giáo chức trong các trường thí điểm ghi danh, họ sẽ có thể truy nhập các dụng cụ, học trình, và giáo án.”

Trong một khóa huấn luyện mới đây tại trường Trung Học Chavez, một trong 32 trường trung học thí điểm, các giáo chức biết về cách sử dụng HUB để thiết kế các bài học tiêu chuẩn qua việc sử dụng một giao diện dễ thay đổi, cách thiết lập và chuyển đi các bài tập và câu hỏi cho học sinh, và cách họ hợp tác với đồng nghiệp để chia sẻ những ý tưởng và truy cập nguồn năng giáo dục.

“Đó là một nơi rất tốt để thi hành mọi thứ,” giáo chức môn hình học của trường Trung Học Chavez là Megan Hays nói. “Trước đây, chúng tôi phải vào bốn năm trang mạng, bây giờ chúng tôi chỉ cần vào một địa điểm trung tâm, và chúng tôi có thể thi hành mọi thứ cần thiết chỉ trong một khu vực.”

Qua HUB, các giáo chức thử nghiệm sẽ có thể đề ra các giáo án cá biệt cho học sinh để đáp ứng nhu cầu học hỏi độc đáo của họ. Thêm vào đó, học sinh trong các trường thí điểm sẽ có thể dùng HUB để hoàn tất bài tập và nộp lại, trả lời câu hỏi, truy nhập các nguồn năng và dụng cụ, và hợp tác cũng như liên lạc với giáo chức và học sinh cùng lớp.

“Đây là nơi chúng tôi có thể gặp học sinh,” hiệu trưởng trường Chavez là Rene Sanchez nói. “Chúng đi trước chúng tôi cả ngàn năm. Chúng thách đố kiểu cách giảng dậy.”

Cách chuyển giao tài liệu và nguồn năng học tập đem cho học sinh sự lựa chọn là học hành theo cách họ thích. “Học sinh có thể truy cập những gì đang dậy vào bất cứ ngày nào, bảy ngày trong tuần,” Sanchez giải thích. “Dù học sinh vắng mặt, đi xa hay vắng mặt vì bất cứ lý do gì, các em có thể vào đây và biết những gì đang dậy trong lớp ngày hôm đó và tìm hiểu bài làm.”

Việc huấn luyện và phát triển chuyên môn cho các giáo chức và hiệu trưởng tại các trường thí điểm về sách sử dụng HUB để giảng dậy và hấp dẫn học sinh sẽ được tiếp tục cho hết niên khoá. Một thời khóa biểu vào ngày thứ Bẩy, trực tuyến, và các khóa huấn luyện toàn nhóm đang được hoạch định cho các lục cá nguyệt mùa thu và xuân.

“Một khi các giáo chức đăng nhập và khởi sự làm việc với hệ thống này, họ sẽ thấy tiềm năng của nó,” Donna Johnston nói, bà là chuyên gia phát triển giáo chức trung học. “Họ sẽ thấy nó trực sự giúp chúng tôi thay đổi, và không làm chúng tôi vất vả hơn, nhưng làm chúng tôi hoạt động thông minh hơn khi chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của học sinh tốt hơn.”

Các giáo chức ngoài các trường thí điểm cũng sẽ sử dụng HUB vào năm nay trong một khả năng giới hạn. HUB sẽ cho họ truy nhập học trình của học khu và nhiều loại ứng dụng, cũng như gần hai chục các ứng dụng và các nguồn điện toán bên ngoài.