Gặp học sinh lớp 12 trường North Forest là người đã có chương trình phát thanh trên KCOH

Trong tuần này, mục “I am HISD”, đề cập đến các học sinh, cựu học sinh, nhân viên, và các phần tử khác trong khu học chánh, Joseph Vaughns, học sinh lớp 12 trường Trung Học North Forest High School nói về cách anh khởi sự chương trình phát thanh trên đài KCOH 1230 AM, mà sự khó khăn đời sống được coi là một chúc lành, và dự định của anh sau khi tốt nghiệp.

Em điều khiển chương trình “Generation Next” vào sáng thứ Bẩy trên đài KCOH 1230 AM. Làm thế nào một học sinh lớp 12 có thể điều khiển chương trình phát thanh của riêng mình?

Em khởi sự một đài phát thanh khi lớp tám. Em học cách điều khiển khi là một “deejay” và thực hiện chương trình thứ bẩy gọi là “Person to Person” với Lisa Berry-Dockery.

Thời gian trôi qua và các chủ nhân của đài thay đổi; họ không còn cần đến em nữa. Họ nói sẽ gọi em khi họ cần, và hiển nhiên, họ đã thi hành. Vào sáng thứ Bẩy nọ, em nhận được điện thoại nói em đến đài vì họ cần một người tạm thời vào buổi sáng. Em nhận việc ấy khoảng hai thứ Bẩy và họ hỏi em có thích giữ một vai trò không. Em đã ở đó từ lúc ấy.

Nói cho tôi biết một chút về Generation Next. Em đã thực hiện chương trình đó bao lâu và phát thanh đầu tiên khi nào? Nó được trình bày như thế nào?

Generation Next từng phát thanh kể từ tháng Năm 2013. Nó được thiết kế nhờ âm nhạc ngày nay. Cho đến bây giờ, em là người điều khiển duy nhất. Em chơi nhạc, nói về thời tiết, và thảo luận về các đề tài trong kỹ nghệ giải trí hiện thời.

Tôi biết em còn sản xuất hai chương trình khác cho KCOH ngay sau phần của em được phát thanh. Tên các chương trình đó là gì và nói về điều gì?

Em thực hiện Tre’ Vibration, là một tờ báo thảo luận về các đề tài ngày nay. Em cũng làm chương trình Kids’ View, là một hội luận cho trẻ em.

Em sẽ tốt nghiệp trường North Forest High School vào mùa xuân 2015. Em dự tính gì sau khi ra trường? Em sẽ theo đuổi một bằng cấp hay một sự nghiệp trong phát thanh không?

Em sẽ tiếp tục việc học về “Business and Communication”. Em dự tính theo hai ngành chính, nhưng hiện thời em chưa quyết định trường nào, em vẫn còn suy nghĩ về những lựa chọn.

Tôi được biết là em đã theo học trường Đại Học Cộng Đồng và được giới thiệu vào câu lạc bộ danh dự của trường. Em lấy các lớp ấy khi nào và điều gì khiến em làm như vậy? Em đã có được bao nhiêu tín chỉ cho đến nay?

Hiện em có 12 giờ với số điểm trung bình là 3.6. Em đang lấy thêm, khi hiện theo học sáu tín chỉ giờ vào lục cá nguyệt này. Em khởi sự theo Đại Học Cộng Đồng khi em thấy đó là một cơ hội để kiếm được tín chỉ đại học trong khi còn ở trung học. Em được là phần tử mới của câu lạc bộ danh dự hôm 8 tháng Chín.

Có những sinh hoạt nào khác của em trong NFHS?

Em là một phần tử của nhóm diễn hành trong ba năm, nhưng vì bài vở trong HCC, em phải ngừng tham dự. Em cũng ngừng tham dự tổ chức đại diện học sinh, vì em không thể đến học sau khi tan lớp. Em hiện trong tổ chức “National Honor Society” và ca đoàn ở NFHS. Khi có thời giờ, em làm việc với các học sinh trong ban nhạc vào một số ngày sau khi tan học. Em còn là một tuyển sinh phó tế trong nhà thờ.

Người cho tôi biết về em nói rằng em phải vượt qua một số trở ngại để thành công. Họ muốn nói gì?

Cha em chết khi em ở lớp 11 và mẹ em phải làm hai việc để nuôi gia đình. Thật khó xếp đặt sinh hoạt theo thời khóa biểu bận rộn của mẹ em. Ngoài điều này, những khó khăn – tỉ như phải quyết định lấy những môn nào ở HCC – thực sự là một chúc lành.