Trung Học Chávez tham dự trong đồ án ‘biến đổi’ UDL với Vùng IV

Trường này là trường duy nhất của HISD được chọn để tham dự

Ba năm trước đây, HISD đã phân phối gần 600 dàn máy điện toán “Universally Designed for Learning” (UDL) trong các trường với nỗ lực cải tiến phẩm chất phục vụ được cung cấp cho học sinh phế tật.

Bây giờ, một trường đang dẫn đầu việc biến đổi cách dậy và học bằng việc đưa các dàn máy đó lên cấp trung học.

Trung học Chávez được chọn để tham dự trong đồ án “UDL: Transforming High School Learning Environments” (UDL:THSLE) năm nay—và là trường duy nhất của HISD được chọn.

“Sự ứng dụng của quý vị phản ánh mức độ phấn khởi, hoạch định, hướng đi, sự tận dụng nguồn năng, và sự quyết tâm mà chúng tôi tin là cần thiết cho sự hợp tác thành công,” Ts Kirsten Omelan viết, một chuyên gia giáo dục với Sở Giải Pháp Giáo Dục Đặc Biệt và là một quản lý đồ án với Building Inclusive Schools Initiative. “Chúng tôi mong được làm việc chặt chẽ với ban quản trị, nhân viên, và học sinh trường Trung Học Cesar E. Chávez và Khu Học Chánh Houston để hỗ trợ việc biến đổi cách giảng dậy và học hỏi.”

Đồ án THSLE là một sự hợp tác giữa Vùng 4, các điều hợp viên UDL toàn quốc, và các trường trung học được chọn trong vùng Houston, và được đề ra để cung cấp sự hướng dẫn cho việc áp dụng cơ cấu UDL vào cách giảng dậy.

“Tại Chávez HS, chúng tôi đã yêu chuộng nhiều ý niệm của UDL,” Hiệu Trưởng René Sanchez giải thích. “Và mỗi người trong 10 giáo chức đứng đầu đã hăng hái chấp nhận trách nhiệm hỗ trợ việc thi hành UDL trong trường này.” Ông nhận xét, một giáo chức quá hăng hái về viễn ảnh này đến nỗi ông đã viết lại toàn thể học trình của ông để làm cho nó dễ truy nhập hơn.

“Bây giờ,” Sánchez nói, “chúng tôi có các học sinh là những người từng ở trong một lớp đặc biệt bây giờ ở trong một lớp thường với hai giáo chức, 30 học sinh, và hy vọng sẽ đậu bài thi tiểu bang thay vì bài thi được thay đổi để tốt nghiệp.”