‘Bing in the Classroom’ của Microsoft đến HISD

Chương trình tại các trường tiểu học Memorial và Park Place phát triển các khả năng hiểu biết điện toán

Một lớp mẫu giáo học về loài bướm và có thể chia sẻ hành trình di trú dài của loài bướm Monarch qua cái nhìn của trẻ em trong một lớp ở Mễ Tây Cơ. Đó là điều mà Sylvia Huerta, một giáo chức mẫu giáo tại trường Tiểu Học Memorial, hy vọng sẽ thực hiện được qua kỹ thuật được Microsoftgiới thiệu trong trường.

Khởi xướng “Bing in the Classroom” của Microsoft cung cấp kỹ thuật biến đổi này cho các trường với sự tìm kiếm mà không có quảng cáo, các tablet cho lớp, và các bài học về điện toán. Qua sự huấn luyện tại trường, các giáo chức trường Tiểu Học Memorial học cách lèo lái kỹ thuật.

“Quý vị có một môi trường được bảo vệ, rất an toàn, không có quảng cáo, với các đồ án học hành,” Patrick Wolf, đại diện của Microsoft nói.

“Bing in the Classroom” không dùng đến dữ kiện muốn tìm để kèm theo các quảng cáo cá biệt, do đó các giáo chức thấy các kết quả sự tìm kiếm tốt hơn và xác đáng hơn, Wolf giải thích. Chương trình này cung cấp nhiều loại nguồn năng để giúp các nhà giáo dậy các khả năng hiểu biết điện toán, và bài học có thể vượt ra ngoài khung cảnh lớp.

Trong khi các đại diện Microsoft huấn luyện các giáo chức tại trường Tiểu Học Memorial về cách kết hợp máy tìm kiếm “Bing in the Classroom”, họ còn cho thấy cách “Skype in the Classroom” hoạt động trong các giáo án.

“Nhiều giáo chức đang chờ đợi để sử dụng Skype thêm nữa trong lớp để họ có thể liên lạc với phụ huynh, có thể nối với đủ loại nghề nghiệp, họ có thể nối với mọi phần trên thế giới này,” Mechiel Rozas nói, hiệu trưởng của trường Memorial Elementary.

“Skype in the Classroom” có cả một nhóm chuyên gia trên tòan thế giới, là những người có thể nói chuyện với học sinh về lãnh vực của mình. Các giáo chức cũng có thể liên lạc với lớp khác.

“Tôi nghĩ về việc nối Skype với một lớp khác ở Mễ Tây Cơ,” giáo chức lớp mẫu giáo là Sylvia Huerta nói, “như thế học sinh có thể theo dõi sự tiến triển của bướm Monarch khi chúng di tản từ Texas sang Mễ. Và vì đây là một lớp song ngữ, tôi hy vọng rằng những học sinh không biết tiếng Mễ cũng có thể hiểu thêm chút đỉnh.”

“Mỗi khi chúng tôi đưa thêm vào một dụng cụ không giới hạn, thực sự chúng tôi mở ra một phần thế giới mới cho học sinh, như thế các em có thể thực sự khám phá và mở rộng sự hiểu biết và sâu đậm hơn,” Rozas nói.

Các trường tiểu học Memorial và Park Place là hai trong 10 trường trên toàn quốc đang tham dự chương trình Bing in the Classroom.