Nhóm học sinh ganh đua trong cuộc thi “VEX Robotics” ở Trung Tâm Không Gian Houston

Câu lạc bộ rôbô tại trường mới đổi tên là “Mickey Leland College Preparatory Academy for Young Men” đang tổ chức một cuộc thi VEX Robotics vào thứ Bẩy, 15 tháng Mười Một, tại Trung Tâm Không Gian Houston (1601 NASA Parkway, 77058). Bây giờ là năm thứ ba, các Hiệp Sĩ của Câu Lạc Bộ Máy Rôbô tại trường toàn nam này mời các gia đình trong toàn thể HISD đến tham dự cuộc thi, được phỏng đoán sẽ kéo dài cả ngày.

VEX Robotics là một nền tảng rôbô đòi hỏi học sinh phải thiết kế, xây dựng, và lập chương trình vào rôbô để thi hành những việc phức tạp trong cuộc thi hai đội. Các học sinh trung học I và II cấp thi đưa trong suốt năm với nỗ lực để tham dự cuộc thi cấp tiểu bang, toàn quốc và thế giới.

Cuộc thi năm nay được gọi là VEX Skyrise và thách đố các tham dự viên được điểm nhiều nhất ghi ganh đua nhiều công việc, tỉ như chồng các hộp, đặt các hộp trong một vùng “tiêu điểm”, và làm “nhưng nhà chọc trời”, hay tháp hình ống mà có thể chồng các hộp lên trên. Hai mươi bảy nhóm đã ghi danh tham dự, gồm các nhóm từ các trường Reagan HS, Lamar HS, Carnegie Vanguard HS, Waltrip HS, Washington HS, The Rice School, và Young Women’s College Preparatory Academy.

“Điều tốt nhất về rôbô là các học sinh tích cực triển khai các khả năng của thế kỷ hai mươi mốt,” Hiệu Trưởng Dameion Crook của trường Leland nói.

Trung Tâm Không Gian Houston mở cửa cho công chúng từ 10g sáng. Cuộc thi thường kéo dài cho đến 5g chiều. Các khách đã trả tiền cho Trung Tâm được tham dự miễn phí cuộc thi VEX.

Cuộc thi Leland được bảo trợ bởi U.S. Army, Schlumberger, Robotics and Education Foundation, và Kids Xplore.  Muốn biết thêm chi tiết về cuộc thi năm nay, hãy vào trang mạng VEX Skyrise Wiki tại http://www.vexrobotics.com/wiki/Skyrise.