Ủy Ban Giáo Dục HISD tán thành việc lập Trường Magnet dậy tiếng Ả Rập

Vào hôm thứ Năm, Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã đồng lòng tán thành trường đầu tiên của học khu dậy tiếng Ả Rập (Arabic Language Immersion Magnet School).

Trường này dự định sẽ mở cửa vào mùa thu 2015, với hai lớp vườn trẻ và hai lớp mẫu giáo. Hàng năm sẽ cho thêm một cấp lớp khi học sinh tiến triển cho đến lớp năm.

Những gia đình nào muốn có thể bắt đầu nộp đơn vào thứ Sáu.

“Houston là một trong những thủ đô dẫn đầu năng lượng của thế giới, và nó có liên quan kinh tế chặt chẽ với Trung Đông,” TGĐ HISD là Ts. Terry Grier nói. “Các yếu tố đó tổng hợp thành một đòi hỏi mạnh mẽ trong thành phố chúng ta là thông thạo tiếng Ả Rập – và chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu đó.”

Trong HISD, Ả Rập là ngoại ngữ phổ thông thứ hai được nói ở nhà. Một nhóm đa năng có nhiệm vụ nghiên cứu ngôn ngữ của học khu quyết định rằng trường này nên chú trọng đến tiếng Ả Rập tân thời.

Cuộc nghiên cứu cho thấy rằng những học sinh nào biết ngôn ngữ mới sẽ gặt hái những ích lợi lâu dài về học vấn và xã hội. Việc học ngoại ngữ gia tăng khả năng phân tích của học sinh và gia tăng trí nhớ cũng như sự sáng tạo. Nó còn giúp học sinh có thêm sự hiểu biết sâu xa về văn hóa của mình và phát triển một thái độ tích cực đối với các văn hóa khác. Nói hơn một thứ tiếng còn giúp học sinh thêm giá trị khi đi làm.

Trường “Arabic Language Immersion Magnet” sẽ tọa lạc tại 812 W. 28th Street, một địa điểm trước đây là trường Tiểu Học Holden và Energy Institute High School. Một số việc tân trạng— tỉ như nâng cấp hệ thống đèn, kỹ thuật, phòng vệ sinh và hệ thống điện lạnh—sẽ phải thi hành.

HISD có một quá trình thiết lập các trường hai ngôn ngữ thành công. Ngoài hai trường dậy toàn tiếng Tây Ban Nha, khu học chánh còn cung ứng một trường dậy tiếng Quan Thoại, được mở cửa vào 2012. Trong năm thứ hai, trường này có bốn học sinh nộp đơn cho một chỗ trống.

Muốn biết thêm thông tin về trường Arabic Language Immersion Magnet School, hãy vào trang www.HoustonISD.org/schoolchoice.