Viện “Culinary Institute of America” cung cấp môn trình độ đại học cho học sinh đầu bếp của HISD

Hôm thứ Sáu, Khu Học Chánh Houston và tổ chức “Culinary Institute of America” (CIA) đã cho biết một sự hợp tác giáo dục tại trường Trung Học Westside mà nó sẽ cho phép học sinh trong chương trình nghệ thuật nấu ăn kiếm được một tín chỉ đại học từ trường dậy nấu ăn nổi tiếng thế giới.

“HISD rất phấn khởi để thông báo sự tương giao mới với tổ chức Culinary Institute of America mà nó sẽ giúp học sinh về nấu ăn của chúng tôi phấn khởi nấu nướng và đem cho các em nhiều kinh nghiệm làm bếp để chuẩn bị các em lên đại học và có một ngành nghề,” TGĐ HISD là Ts Terry Grier nói.

Khởi sự vào niên khoá tới, khoảng 50 học sinh lớp 11 và 12 trong chương trình nấu ăn của trường Westside có thể lấy đến sáu môn hai tín chỉ với tổ chức Culinary Institute of America, tổ chức này sẽ cấp bằng cán sự và cử nhân trong nghệ thuật nấu nướng, nghệ thuật làm bánh, khoa nấu nướng, và nghiên cứu áp dụng thực phẩm, cũng như các chương trình có chứng chỉ về nghệ thuật nấu ăn và những môn về rượu cũng như thức uống. Đây sẽ là chương trình đầu tiên của đại học này có liên hệ với một trường trung học ở Hoa Kỳ.

“Qua chương trình này, học sinh nấu bếp của Houston sẽ có cơ hội kiếm được bằng đại học trong khi vẫn ở trung học và tự cho mình một bước tiến về các ngành nghề trong thế giới thực phẩm,” CIA Provost Mark Erickson nói.

Các môn hai tín chỉ được cung cấp cho học sinh nấu bếp HISD sẽ bao gồm những căn bản về nấu ăn và thực tập. Những học sinh nào kiếm được điểm B hay cao hơn trong những môn này và đậu bài thi nấu ăn của đại học thì sẽ hoàn tất một lục cá nguyệt của CIA và đủ điều kiện được học bổng cho chương trình bốn năm hay hai năm. Một chương trình nghệ thuật nấu ăn tương tự sẽ được đưa thêm vào các trường trung học Davis và Wheatley vào năm 2016 và các trường trung học Lamar và Milby năm 2017.

“Chúng tôi cung cấp các môn hai tín chỉ cho học sinh với các đại học cộng đồng, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên học sinh trong lớp nghệ thuật nấu ăn sẽ nhận được tín chỉ vì thực tập và học nấu ăn,” giám đốc nghệ thuật nấu ăn trường Westside là Chef Reginald Martin nói. “Nhiều học sinh của chúng tôi tiếp tục ghi danh vào các chương trình nấu ăn hậu trung học, và một số đang làm việc trong các nhà hàng ăn ở Houston.”

Các giảng viên nấu ăn của HISD cũng sẽ nhận được sự huấn luyện từ ban CIA tại trường chính ở Nữu Ước. Ban giảng huấn đại học này sẽ đến thăm các chương trình nghệ thuật nấu ăn để hợp tác với các giáo chức và phụ giúp thiết kế nhà bếp cho chương trình nghệ thuật nấu ăn của trường Westside.

Chương trình nấu ăn trường Westside hiện hợp tác với tổ chức Texas Restaurant Association   National Restaurant Association ngoài sự hợp tác với Outback Steakhouse.