Thêm nhiều học sinh HISD tìm thấy rau trái tươi trong thực đơn

Năm qua, Sở Dinh Dưỡng của HISD đã khởi sự một chương trình thí điểm tại một vài trường để gia tăng việc lựa chọn rau trái tươi cho học sinh trong nhà ăn vào bữa trưa.

Chương trình này quá thành công đến nỗi khu học chánh đã nới rộng vào năm nay, và tổng số 26 trường HISD hiện thường xuyên cung cấp rau trái tươi.

“Học sinh yêu thích điều đó khi chúng tôi có quầy bán rau trái và các em hỏi mua hàng ngày”, Mia Hoyle nói, bà là một trưởng nhóm thực phẩm ở trường Tiểu Học Bastian. “Ngay cả các giáo chức cũng thích.”

Ý niệm này khích lệ học sinh hãy ăn thử nhiều loại rau trái, kể cả một số có lẽ không quen thuộc với các em. Rau trái được cung cấp hàng ngày là cam, táo xanh, táo đỏ, lê, rau, cà chua, ớt xanh, nho và cần tây.

“Nó đem cho học sinh cơ hội để mở rộng mầu sắc,” Giám Đốc Dinh Dưỡng Becky Campbell nói. “Những mầu sắc này thì lôi cuốn và làm các em tò mò muốn ăn thử.”

Để cung cấp nhiều món và những rau trái tốt nhất theo mùa, nhiều lựa chọn khác được thêm vào khi mùa thay đổi.

Các trường tiểu học có tham dự trong chương trình này là: Bastian, Berry, Briargrove, Burrus, Crespo, Dogan, Frost, Gallegos, Garcia, Garden Oaks, Golfcrest, J.P. Henderson, Herrera, Highland Heights, Isaacs, Lantrip, Lewis, Oates, Osborne, Peck, River Oaks, St. George Place, Tinsley, Travis, Whittier, và Gregory-Lincoln Education Center.