Học sinh trở nên người suy nghĩ về toàn cầu trong các chương trình IB

Chương trình “International Baccalaureate” (IB) tại trường Fondren Middle School thách đố học sinh hãy suy nghĩ về toàn cầu bằng cách nắm vững những khả năng về thiết kế và kỹ thuật nghiên cứu, giải quyết vấn đề, và trình bày những ý tưởng mới trên các bình diện, dân số, và văn hóa quốc tế.

Là một khu học chánh nhiều lựa chọn, trường Fondren là một trong vài trường IB mà các gia đình có thể chọn. Chương trình nghiêm nhặt và bao quát IB tăng cường cho học sinh các khả năng để trở nên người học sinh biết hai ngôn ngữ và văn hóa, quý trọng tính cách đa văn hóa và đa dạng. Hạn chót nộp đơn cho một chương trình IB là thứ Sáu, 19 tháng Mười Hai.

Có 17 thành phần học sinh khác nhau tại trường Fondren, và trên 21 thổ ngữ và ngôn ngữ được nói trong trường này. Tiếng Tây Ban Nha là một trong tám lớp chính của trường, và trong mỗi ngôn ngữ còn có tính cách toàn cầu.

Khi học về tỉ lệ tương ứng trong toán, học sinh thấy sự khác biệt giữa đồng đô la của Hoa Kỳ và các ngoại tệ khác trên thế giới và nghiên cứu các đài kỷ niệm tỉ như kim tự tháp Ai Cập và các tượng Sphinx để thấy tỉ lệ như thế nào và hiểu được những tương quan giữa các con số. Về lịch sử, học sinh được giao cho việc dịch nhật ký về sự nghiên cứu và tư tưởng của các học sinh về Saudi Arabia sang tiếng Ả Rập.

“Chương trình IB có ảnh hưởng trong việc cung cấp cơ cấu học hỏi mà nói củng cố khả năng của con tôi về toán và Anh văn,” Tamokia Thompson nói, bà có cô con gái tốt nghiệp trường Fondren vào tháng Sáu. “Chương trình này thách đố nó biết suy nghĩ cách độc lập.”

Mọi học sinh tại trường Fondren được dậy ở cấp độ cao bởi các giáo chức được huấn luyện về các tiêu chuẩn IB toàn thế giới, về Vanguard, và cách học dựa trên đồ án để phát triển học trình chung quanh một điểm toàn cầu.

“Nếu chúng ta muốn học sinh có thể hoạt động trên toàn thế giới và không chỉ ở Houston, việc nghiên cứu các quốc gia khác nhau thì cần thiết,” điều hợp viên magnet của trường Fondren là Melodye Montgomery nói. “Học sinh chúng ta cần những khả năng này nếu chúng ta mong đợi chúng có thể ganh đua trong thế kỷ 21 vì chúng sẽ là người lãnh đạo toàn cầu và không chỉ lãnh đạo Hoa Kỳ.”