HSPVA vỡ đất xây trường mới trong khu kịch nghệ trung tâm thành phố

Việc xây cất tại trường mới High School for the Performing & Visual Arts có được một khởi đầu hăng hái hôm Chúa Nhật với nghi thức vỡ đất với sự tham dự của hàng trăm người đến địa điểm mới của trường ở trung tâm thành phố.

“Khu đất này từng chờ đợi trong 40 năm để có cơ hội phục vụ học sinh Houston và bây giờ đã đến lúc,” Ủy Viên Giáo Dục HISD Mike Lunceford nói với đám đông quy tụ tại 790 Austin. Khu phố này trước đây là nhà của trường Sam Houston High School và trụ sở trung ương HISD.

Địa điểm này được coi là một yếu tố then chốt cho trường magnet duy nhất của học khu dành cho nghệ thuật bởi vì nó gần Khu Kịch Nghệ Houston, mà ban quản trị hy vọng sẽ gia tăng sự hợp tác với các tổ chức nghệ thuật ở trung tâm thành phố. Các ủy viên khác cũng hiện diện là Wanda Adams, Paula Harris và Greg Meyers.

“Cơ sở mới này sẽ đưa mọi học sinh của chúng ta lên một mức độ mới,” Hiệu Trưởng Scott Allen của HSPVA nói. “Đây là một cơ hội để trân quý theo các phương cách mới.”

Sinh hoạt ngày Chúa Nhật này đã thu hút nhiều ủng hộ viên của trường với các đại diện từ văn phòng Thị Trưởng, Houston Opera, Discovery Green, Theatre under the Stars, the Houston Ballet, Downtown Redevelopment Authority/Central Houston Houston Arts Alliance.

Ông Robert M. Eury, chủ tịch của Central Houston, Inc., diễn tả trường mới như một đèn hải đăng và cho rằng đó là nhờ sự phát triển kinh tế trong vùng. Nói chung, ông nói có trên một tá đồ án trị giá trên $1.3 tỉ trong vùng này. “HISD rất đúng khi cố giữ địa điểm này trong rất nhiều năm để chúng ta có thể ở đây hôm nay,” Eury nói, ông cũng phục vụ trong Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu của khu học chánh.

Nghi thức này còn có sự xuất hiện của một cựu học sinh HSPVA và nữ nghệ sĩ Devyn Tyler, cũng như phần trình diễn của học sinh trong các ngành sáng tác, ca hát, nhạc kịch và mariachi.

Mason Sonnier, một học sinh lớp chín HSPVA, hy vọng rằng em sẽ có năm lớp 12 trong cơ sở mới năm tầng lầu được thiết kế bởi các kiến trúc sư Gensler mà nó sẽ gồm một nhà hát chính, nhà hát nhỏ, các hộp đen và phòng âm nhạc và nghệ thuật, cũng như một khu vườn trên mái và một xưởng ngoài trời.

“Từ lâu chúng em cần một cơ sở mới,” em nói. “Thật vui sướng khi thấy sau cùng chúng em đã có được. Ở đây sẽ có rất nhiều cơ hội.”