Học sớm môn đại học cộng với học sớm khi còn thơ là sinh hoạt văn hóa gia đình

Trường East Early College High School (EECHS) của HISD vừa mới tổ chức ngày văn hóa gia đình đầu tiên – nhưng không phải cho lợi ích của học sinh trường.

Thay vào đó, sinh hoạt này được đề ra để giúp các học sinh trẻ nhất học khu thích đọc sách, và mọi học sinh từ trung tâm Laurenzo Early Childhood Center gần đó được mời đến tham dự.

“Học sinh chúng tôi đã là những em thích đọc sách,” Điều Hợp Viên Magnet của EECHS là Alejandra Guzman giải thích. “Nhưng nhiều trẻ em đang theo học tại Laurenzo, nên đây là một cách tốt để các em trở nên gương mẫu và cho thấy sự thông thạo văn hóa phải như thế nào.”

Các tham dự viên có thể vui thích với tiệc trà, nghe ca đoàn hát, nghe những câu chuyện được đọc lớn bằng tiếng Anh hay Tây Ban Nha, được chụp hình với nhân vật Dr. Seus, được thắng sách và giải thưởng, hoặc đi qua sáu trạm sinh hoạt khác nhau, tất cả đều được điều khiển bởi các phần tử của hội Danh Dự Quốc Gia EECHS.

“Em từng muốn đến tham dự một sinh hoạt như thế này khi còn nhỏ,” học sinh lớp 12 trường EECHS là Lilia Requeña nói, khi em vừa cắt những tấm thẻ. “Và em cũng muốn đứa em trai của em làm những điều này nữa.”

Để thông báo, Guzman gửi các tờ truyền đơn đến Hiệu Trưởng Carmen Lopez-Rogina để phân phát cho phụ huynh, và làm cuốn phim video có “Cat in the Hat” mà giáo chức có thể chiếu trong lớp để các học sinh phấn khởi.

“Chúnng tôi muốn đem cho phụ huynh những sinh hoạt dễ, vui mà tự họ có thể khởi sự xây dựng các khả năng văn hóa,” Guzman nói. “Vì đọc sách thì không chỉ là điều thi hành tại trường, nhưng cả ở nhà nữa.”

Sinh hoạt này được bảo trợ bởi hàng chục hợp tác viên trong cộng đồng, gồm Kroger, Half-Price Books, và Đại Học Cộng Đồng Houston.