“NetSmartzKids” và Văn Phòng Cảnh Sát Quận Harris cùng kết hợp để dạy học sinh giữ an toàn trên mạng và ngoài đời

“Clicky” và Nhóm “NetSmartzKids” vừa mới dành một ngày tại trường Tiểu Học Bonner dạy học sinh về tầm quan trọng của việc giữ an toàn trên mạng và cá nhân. “Clicky” là bộ máy biết nói về an toàn trên mạng với nhiều nhân vật tại NetSmartzKids.org, ở đây các trẻ em từ 5 đến 10 tuổi biết về sự an toàn trên mạng qua các sinh hoạt, tranh hoạt họa, trò chơi, và âm nhạc.

“Chúng tôi muốn đến thăm ngay trước dịp lễ nghỉ,” Andrea Sparks nói, ông là giám đốc điều hành của trung tâm “National Center for Missing & Exploited Children”, bảo trợ sinh hoạt này. “Dịp nghỉ hai tuần không đi học là lúc nhiều trẻ em không ai coi sóc ở nhà.”

“Clicky” dành cả buổi sáng với các học sinh trẻ hơn, cho các em xem phim video giáo dục, nói với các em về An Toàn Trên Mạng, và phát bút chì và sách tô mầu. Nó là một bất ngờ đối với học sinh, các em không tin rằng nó có mặt.

Sau ăn trưa, Sĩ Quan Kevin Ellis từ Văn Phòng Cảnh Sát Quận Harris đã nói với các học sinh lớp bốn và năm về việc giữ an toàn. Ông nói các em đừng trả lới khi có người gõ cửa và khi các em ở nhà một mình, và khi nào phải gọi số 911. Sau cùng, ông giao cho các em bài làm ở nhà.

“Tối nay về nhà và nhớ địa chỉ và tối thiểu hai số điện thoại của người lớn được tin tưởng,” ông Ellis nói. “Chỉ có tên của họ trong điện thoại di động thì không đủ.”

Các em lớn hơn cũng xem phim video về những nguy hiểm khi liên lạc trên mạng với những người lạ là người có thể muốn gặp các em tận mặt. “NSTeens.org” cung cấp những lời khuyên về sự an toàn, các trò chơi, và phim video cho các thiếu niên từ 8 đến 12.

Trang mạng HISD có nhiều nguồn về An Toàn Trên Mạng, kể cả thông tin về việc ức hiếp, gửi hình ảnh khiêu dâm trên mạng, công dân kỹ thuật số, và truyền thông xã hội 101.