HISD đi đúng đường để tiết kiệm trên $8 triệu với những cố gắng hữu hiệu hóa năng lượng

Những nỗ lực để giảm bớt sự tiêu thụ năng lượng của Khu Học Chánh Houston đang được trả tiền lời với số tiết kiệm dự đoán là $8 triệu cho tài khóa hiện thời. Sở Năng Lượng và Duy Trì của học khu công nhận những thay đổi về lối sống, những sửa chữa chính và bảo trì đã giảm bớt phí tổn này.

“Chúng tôi phấn khởi khi biết rằng sự quyết tâm quản lý môi trường của học khu đã có ảnh hưởng tốt trên phí tổn và tiêu thụ năng lượng,” Brian Busby nói, ông là tổng quản lý Dịch Vụ Cơ Sở HISD. “Số tiền tiêu thụ về điện nước càng ít thì tiền đưa vào các trường càng nhiều.”

Khoảng 75 phần trăm tiết kiệm năng lượng là nhờ những thay đổi ở trường, gồm tiêu chuẩn hóa hệ thống điện lạnh và ánh sáng. Khu học chánh làm việc với chương trình SCORE của CenterPoint Energy để giúp giáo dục các ban quản trị và quản lý cơ sở các trường về ích lợi của việc hữu hiệu hóa năng lượng.

Các chương trình năng lượng với các hợp tác viên cộng đồng cũng góp phần cho sự giảm bớt này. Trong chương trình Sustainable Schools của CenterPoint, Willdan Energy Solutions cung cấp các dụng cụ cho các giáo chức và học sinh HISD để thi hành việc kiểm điểm năng lượng. Học khu còn làm việc với chương trình Eco-Schools của National Wildlife Federation để nâng cao ý thức về tinh thần quản lý môi trường.

Khoảng 25 phần trăm tiếp kiệm này được cho là nhờ những sửa chữa chính và bảo trì máy làm lạnh. Học khu thêm phòng Phân Tích Phẩm Chất vào sở Năng Lượng và Duy Trì để nhận ra những cơ hội tiết kiệm năng lượng.

Với một phần của tiết kiệm này, phòng Cơ Sở HISD dự định việc nâng cấp hệ thống đèn LED và các cải tiến chính khác để gia tăng hơn nữa sự hữu hiệu hóa năng lượng. Việc này sẽ giảm bớt hơn nữa sự tiêu thụ năng lượng của học khu, đưa đến sự tiết kiệm hơn nữa cho học khu. Tài trợ này sẽ còn được sử dụng cho những đồ án tương lai, gồm việc theo dõi sự tiêu thụ điện nước như thế học sinh và nhân viên có thể nhìn thấy sự tiêu thụ thực sự tại trường mình.

“Những thay đổi trực tiếp, thực tế về lối sống và chính sách đưa đến kết quả là sự tiết kiệm thực sự cho học khu,” Trưởng Phòng Điều Hành HISD là Leo Bobadilla nói. “Khi chúng ta nhìn đến những cách để  bảo tồn năng lượng, số tiền tăng cao.”