Học sinh lớp dược khoa trường Futures Academy nhận áo khoác trắng, bàn chải

Gần 200 học sinh HISD trong lớp Dược Khoa của Futures Academy tại trường Jane Long Academy được nhận áo trắng và bàn chải trong nghi thức thường niên lần thứ ba “White Coat Ceremony” của chương trình này vào hôm thứ Tư.

Các học sinh lớp chín trong trường đã nhận áo khoác trắng từ các học sinh dìu dắt ở lớp 10 và 11. Các học sinh lớp 10 nhận áo khoác trắng có thêu tên, trong khi các học sinh lớp 11 được nhận các bàn chải. Các học sinh này còn được nhận phiếu điểm trung học để các em có thể theo dõi sự tiến bộ trên đường tốt nghiệp.

“Việc này cảm thấy như một thành quả, vì em đã đậu tất cả các lớp,” học sinh lớp chín là Shahzaie Ali nói sau khi nhận áo trắng. “Em rất thích chương trình dược khoa vì em sẽ có thể có tín chỉ đại học.”

HISD khởi sự các chương trình Futures Academy gần ba năm qua nhờ sự hợp tác với Đại Học Cộng Đồng Houston, nó cho phép học sinh được tín chỉ đại học, huấn luyện nghề, và tín thư kỹ nghệ, nhờ đó cung cấp cho các em những lựa chọn cho một tương lai đầy hứa hẹn sau khi tốt nghiệp trung học.

Lục cá nguyện này, trên 60 học sinh lớp 10 trong “Futures Academy at Jane Long” sẽ bắt đầu môn trình độ đại học đều tiên trong y khoa. Chương trình này cung cấp cho sinh hoạt cơ hội để kiếm được bằng cán sự mà không tốn phí trong khi vẫn ở trung học, cũng như kinh nghiệm dược khoa, được dìu dắt từ các chuyên gia của các công ty tỉ như  Walgreens.

“Dù các học sinh chọn lên đại học hay ở trong dược khoa, chương trình này sẽ đem cho các em một bàn đạp để thi hành điều đó,” Ủy Viên Michael Lunceford nói.