Ủy Ban Giáo Dục HISD tán thành thêm cân lượng học vấn cho các môn cấp đại học

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston vào hôm thứ Năm đã thông qua một biện pháp mà nó sẽ đem cho những học sinh nào lấy môn có tín thỉ đại học một sự gia tăng mạnh về điểm hạng trung bình.

Sự thay đổi chính sách này được đề ra để cho thêm cân lượng học vấn cho các môn hai tín chỉ, mà HISD cung ứng qua những sự hợp tác với các trường đại học. Như cái tên ám chỉ, môn hai tín chỉ cung cấp cho học sinh những cơ hội để kiếm được tín chỉ trung học và đại học cùng một lúc.

Các ủy viên đã bỏ phiếu 8 trên 1 vào vòng đầu của đề nghị này, nó đã được trình bày trong phiên họp tháng Giêng. Họ phải tán thành vòng thứ hai trước khi sự thay đổi trở nên chính thức. Nếu vòng thứ hai cũng được thông qua, chính sách mới sẽ có hiệu lực cho niên khoá 2015-2016.

“Tại HISD, chúng tôi cung ứng nhiều loại môn học nghiêm nhặt, cao cấp để học sinh được chuẩn bị cho đại học và sẵn sàng ganh đua trong thị trường toàn cầu thế kỷ 21,” TGĐ HISD là Ts Terry Grier nói. “Không học sinh nào bị bất lợi về học vấn vì chọn môn có tín chỉ đại học.”

Các môn tổng quát được xếp hạng theo thang bậc thông thường 4.0. Các môn cân lượng được xếp theo thang bậc 5.0, cho phép học sinh có thể kiếm thêm tín chỉ vì sự khó khăn gia tăng.

Đã có thêm cân lượng cho những học sinh nào lấy các lớp danh dự, cũng như môn cấp đại học Advanced Placement, Pre-Advanced Placement, International Baccalaureate International Baccalaureate Middle Years Program.

Cân lượng các môn hai tín chỉ được đề ra để cung cấp sự đồng đều cho các học sinh lấy các môn khó, cao cấp này.