Ủy ban giáo dục HISD lại nghĩ đến kế hoạch giảm bớt lớp quá đông học sinh

Uỷ Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston tuần tới sẽ nghĩ đến việc điều chỉnh ranh giới các trường tiểu học gần nhau trong nỗ lực giảm bớt lớp quá đông học sinh.

Kế hoạch này cần điều chỉnh ranh giới của 26 trường tiểu học, cũng như tái sắp xếp lại lớp tại hai trường tiểu học là Ashford và Shadowbriar, cả hai sẽ trở nên các trường tiểu học toàn bộ, cung cấp các lớp từ vườn trẻ đến lớp năm.

Hiện nay, hai trường này đang chia sẻ một ranh giới học đường – trường Ashford cung cấp lớp vườn trẻ cho đến lớp hai, và trường Shadowbriar cung cấp lớp ba đến lớp năm. Theo đề nghị này, trường Ashford sẽ vẫn giữ ranh giới của trường, nhưng không áp dụng cho trường Shadowbriar. Thay vào đó, trường sẽ cung cấp chương trình đặc biệt để thu hút học sinh.

Ủy Ban Giáo Dục HISD được mong đợi sẽ cứu xét các đề nghị này trong cuộc họp thường lệ hàng tháng vào hôm 14 tháng Năm. Nếu được tán thành, những thay đổi này sẽ có hiệu lực cho niên khoá 2015-2016 và sẽ chỉ áp dụng cho các học sinh mới. Những học sinh hiện thời đã ghi danh – cũng như các em vào lớp mẫu giáo – vẫn được phép theo học trường hiện thời.

Các đề nghị ranh giới trường được thành lập để đáp ứng với luật tiểu bang, nó đòi hỏi các lớp từ mẫu giáo đến lớp bốn không được có hơn 22 học sinh mỗi lớp. Các lớp quá đông số này thì phải xin tiểu bang miễn chước. Niên khóa năm nay, HISD đã phải nộp gần 1,500 đơn xin miễn về sĩ số học sinh trong lớp.

Các bản đồ ranh giới trường được đề nghị lúc đầu được nộp cho ủy ban giáo dục trong tháng Ba. Tất cả vẫn giữ như cũ, ngoại trừ vùng northline, ở đây ranh giới giữa các trường tiểu học Lyons và Burbank được mở rộng về phía bắc.

Những phụ huynh có con em đang theo học các trường tiểu học Lyons, Burbank hay Northline sẽ có cơ hội thảo luận về sự thay đổi này trong một cuộc họp cộng đồng được dự trù vào lúc 6g chiều nàảy thứ Năm, 7 tháng Năm tại trung tâm Sam Houston Math, Science & Technology Center, 9400 Irvington.