Tụ Điểm “Digital Learning”: Trường Tiểu Học Herrera

Trong tháng Hai, mọi giáo chức HISD được khích lệ hãy thử một số điều mới trong lớp, cũng như chia sẻ các ý tưởng, nguồn năng, và bài đã học bằng cách gửi các kinh nghiệm và hình ảnh lên truyền thông xã hội với “hashtag #HISDdigital”. Trong tháng này, hàng tuần chúng tôi sẽ đề cập đến một giáo chức hay một trường mà đang sử dụng kỹ thuật để phá vỡ những nhàm chán trong lớp, hấp dẫn học sinh, và cách giảng dậy sáng kiến. Sơ lược tiểu sử tuần này là trường Tiểu Học Herrera.

Các học sinh tại trường “Herrera Elementary dùng các tablet và các chương trình điện toán tỉ như iMovie, Animoto, Prezi, và Roxio để làm các cuốn sổ tóm lược kỹ thuật số (digital book trailer) thay vì cuốn sổ thông thường mà hầu hết chúng ta còn nhớ khi ở tiểu học.

“Cuốn digital book trailer thì tương tự như một tóm lược cuốn phim, trong đó diễn tả cuốn sách này và không cho biết kết thúc,” chuyên gia đọc sách trường Herrera là Renita Salinas nói. “Học sinh có thể bịa ra những câu chuyện để giúp cho cuốn sổ này phù hợp với các sách.”

“Chúng em tìm kiếm hình ảnh cho sổ này trong Google và đưa các hình vào đồ án nữa,” một học sinh nói. Các em còn nghĩ ra một cái tên cho công ty sản xuất của các em — Herrera Husky Productions.

“Các học sinh phải đọc sách để hoàn tất những chi tiết trong cuốn sổ này,” Hiệu Trưởng trường Herrera là Chris Carnes nói. “Đó là một thách đố, nhưng cũng rất vui.”