Những thăm viếng của tác giả giúp yêu thích văn hóa qua sự hứng khởi, khích lệ

Dù quý vị năm, 15, hay 55 tuổi, đó có thể là một cảm nghiệm bàng hoàng khi gặp ai đó là người đã thực sự viết cuốn sách mà quý vị ưa thích. Nếu đó là một ấn tượng đủ lớn, cảm nghiệm này có thể biến quý vị trở nên người đọc sách cả đời.

Đó là lý do một số trường HISD thường mời các tác giả phổ thông đến thăm trường trong khởi xướng văn hóa của khu học chánh, tỉ như các trường tiểu học Harvard ES, Patterson và Red, và Burbank Middle School.

Barney Saltzberg là văn sĩ/họa sĩ sau cùng đem sự hứng khởi và khích lệ đến cho các học sinh. Ông đến trường Tiểu Học Memorial hôm 13 tháng Hai.

“Chuyến viếng thăm của ông thật lạ lùng,” Chuyên Viên Nghệ Thuật Thưởng Lãm là Rebecca Stewart nói. “Ông nói về việc trở nên một học sinh rất giỏi. Ông nói ông là người rất dở đánh vần. Không ai – ngay cả cha mẹ ông – cũng không lạc quan rằng ông có thể làm được điều gì quan trọng, bởi vì ông từng gặp khó khăn ở trường. Nhưng ông thích vẽ, nên lúc nào cũng vẽ. Khi ông đến trường nghệ thuật, ông vẫn không nghĩ là ông sẽ giỏi, nhưng một giáo chức nhìn đến tranh của ông và nói, ‘Ông cần viết một cuốn sách về nhân vật đó.’ Và ông đã làm. Và đứa trẻ từng có khó khăn đánh vần thì bây giờ là tác giả sách bán chạy nhất với hơn một triệu cuốn đã in.”

Stewart nói cuốn sách bà thường dùng trong lớp thì lại là cuốn ưa thích của Saltzberg. “Nó được gọi là, ‘Beautiful Oops!’ và về những sai sót và tạo nên điều gì đó mỹ miều từ các sai lầm đó,” bà nói. “Lời hay nhất của ông ấy để khích lệ là ‘đừng bao giờ bỏ cuộc’.”

“Có nhiều kiểu cách để khôn khéo,” Saltzberg nói thêm. “Hãy nhìn tôi đây, một đứa trẻ không biết đánh vần!”

Chuyến thăm của Saltzberg được điều hợp bởi Lauren Taylor, một giáo chức tại trường Kincaid và một người bạn của Stewart.