Cách mạng kỹ thuật số của chúng ta

Khi tôi ở tiểu học, chúng tôi vất vả viết các tóm lược sách thật dài. Bây giờ, học sinh tại trường Tiểu Học Herrera đang làm các tóm lược sách bằng tranh trên máy “tablet” với các chương trình tỉ như iMovie, Animoto, Prezi, và Roxio. Quý vị có thể thấy tận mắt các người trẻ này được hấp dẫn như thế nào trong câu chuyện và phim video được đăng ở đây.

Trong suốt tháng Hai, chúng tôi yêu cầu các giáo chức thử một vài điều mới trong lớp học qua các nguồn năng điện toán và chia sẻ những gì họ thi hành bằng cách đưa lên truyền thông xã hội, dùng “hashtag #HISDdigital”. Đó là điều chúng ta khám phá rằng những học sinh lớp một trường Tiểu Học Piney Point đang học cách viết mã số vào mỗi ngày thứ Năm, học sinh trường Trung Học Davis đang thực hiện các cuốn phim video để dậy các giáo chức cách sử dụng những dụng cụ trên mạng tỉ như Blendspace và EDpuzzle, và các học sinh trường Energy Institute High School đang hợp tác trên vật dụng mới “Touch Table”. Xem hình ảnh các học sinh và những người học biết về điện toán ở đây.

Dĩ nhiên, mỗi ngày là ngày học điện toán tại HISD, và nền tảng giảng dậy và học hỏi mới trên mạng của chúng ta được gọi là “PowerUp:HUB” thì đang biến đổi cách giảng dậy của các giáo chức. Giáo chức môn xã hội học trường Trung Học Austin là George Caldwell đang dùng HUB để điều hợp cuộc thảo luận của học sinh, ra các bài thi, và hợp tác với các giáo chức khác.

Nền tảng HUB vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm cho đến cuối niên khoá này, nhưng nếu mọi sự tiến hành như dự định, chúng tôi sẽ trải rộng ra tất cả 283 trường vào năm tới. Điều đó có nghĩa các giáo chức và học sinh HISD sẽ có thể đăng nhập từ bất cứ dụng cụ điện toán nào có khả năng Internet và dùng nền tảng này để hợp tác, liên lạc, và truy cập các nguồn và dụng cụ giáo dục. Tất cả nằm trong một cuộc cách mạng kỹ thuật số mà đang biến đổi cách dậy và học trong  HISD.