Người lãnh đạo HSPVA tham dự Đại Hội Tổ Chức Cooke đầu tiên

Ts. R. Scott Allen, hiệu trưởng của trường “High School for the Performing and Visual Arts” (HSPVA) là một trong 100 người lãnh đạo học đường duy nhất trên toàn quốc được mời để tham dự đại hội hai ngày tuần qua để tìm ra những giải pháp nhằm bớt đi khoảng cách xuất sắc – sự cách biệt trong học hành giữa các học sinh nghèo và giầu ở các trình độ cao cấp.

Tổ chức “The Jack Kent Cooke Foundation” tổ chức “Closing the Excellence Gap” vào ngày 5 và 6 tháng Hai để chia sẻ những nghiên cứu hàng đầu và cách thực hành tốt nhất để hỗ trợ các học sinh nghèo nhưng giỏi.

Một số hiệu trưởng đã thành lập một tổ chức mới trong sinh hoạt này, được gọi là “Coalition of Leaders for Advanced Students Success,” với mục đích để hỗ trợ và cổ vũ các học sinh giỏi có nhu cầu tài chánh.

“Chúng tôi là những người lãnh đạo trong cộng đồng có nhiệm vụ ấp ủ tài năng được tìm thấy ở bất cứ đâu bất kể tình trạng kinh tế của học sinh,” Ts Allen nói. “Chúng ta cần tài năng để ganh đua ở cấp quốc gia. Đại hội này nhấn mạnh đến sự kiện là HSPVA là một phần của giải pháp.”

“Đại hội này xác nhận niềm tin của tôi rằng những người lãnh đạo này có những hiểu biết sâu sắc để cung cấp cho những người lập chính sách ở mọi cấp bậc của chính quyền,” Harold Levy nói, ông là giám đốc điều hành của tổ chức “Jack Kent Cooke Foundation” và là cựu tổng giám đốc của Các Trường Thành Phố Nữu Ước.

Việc thành lập trường HSPVA năm 1971 tiêu biểu cho dự định đầu tiên của một trường trung học công lập trên toàn quốc để tạo sự tương liên giữa một chương trình học với sự huấn luyện các môn nghệ thuật. Đó là một trong ba trường công lập duy nhất trên toàn quốc có cung ứng các chương trình trong cả hai ngành nghệ thuật thưởng lãm và trình diễn, và là tổ chức đầu tiên như thế ở vùng Tây Nam. Trường HSPVA được chính thức công nhận và cung ứng cùng học trình và điều kiện tốt nghiệp như các trường trung học II cấp khác của HISD.