Chương trình phát hình trường Reagan tìm hiểu khía cạnh cá biệt của cải tổ di dân

Sáu học sinh thảo luận về những sự ảnh hưởng trên gia đình bởi chính sách hiện thời của Hoa Kỳ

Học sinh trong lớp thính thị của chương trình magnet của Michael Shea đang thực hiện chương trình TV cho riêng mình kể từ mùa xuân 2014, nhưng một trong đoạn mới đây đối phó với vấn đề vừa đúng lúc và vừa cá biệt với nhiều học sinh trường Trung Học Reagan: vấn đề cải tổ di dân.

Thành phần học sinh trường Reagn thì trên 80 phần trăm là người Mễ, và một số học sinh có cha mẹ, anh chị em, hay các phần tử khác sống bất hợp pháp trong nước. Sáu học sinh khác nhau – bốn trai và hai gái – đồng ý xuất hiện trước ống kính trong một đoạn được chiếu vào 13 tháng Ba, 2015, để thảo luận về ảnh hưởng của chính sách di dân mới đây của Hoa Kỳ đối với các em và gia đình.

“Khi tôi vào lứa tuổi trung học I cấp, bố mẹ tôi bị trục xuất,” một học sinh nói. “Thực tế tôi sống một mình với người chị.”

Một học sinh khác nói “Là một đứa bé khi thấy mẹ mình bị bắt đi, điều đó thật tan nát.”

Để xem trọn đoạn này (khoảng năm phút đầu của nguyên phần phát hình) hay để xem toàn thể tình tiết, vui lòng vào “Vimeo archive”  của Reagan News Network. Các học sinh và giáo chức HISD còn có thể tìm thấy các đoạn phát hình cũ của trường Reagan trên “PowerUp HUB”.

Trường Reagan hiện là trường trung học II cấp duy nhất trong vùng Houston có cung cấp chương trình về sản xuất phim được Apple ủy quyền chứng nhận.

“Tôi rất hãnh diện về các học sinh,” thầy Michael Shea nói. “Chúng tôi cố gắng nhắm đến các đề tài dựa trên thực tế và có liên quan đến trường Reagan. Đây là một công việc của tình thương.”