Những người nổi tiếng của Telemundo giúp nối liền giữa văn hóa và đời sống

Các nhân vật truyền hình thăm một số trường chọn lọc của HISD để cho thấy sự quan hệ giữa đọc sách và nghề nghiệp

Antonio Hernandez thông tín viên của Telemundo Houston đã đến thăm học sinh tại trường Wharton K-8 Dual Language Academy.

Một đài truyền hình tiếng Mễ phổ thông giúp học sinh HISD thấy phấn khởi về việc đọc sách trong một phương cách hoàn toàn mới.

Qua Leyendo con Telemundo, năm nhân vật truyền hình khác nhau—gồm Paulina Sodi người đọc tin, thông tín viên Antonio Hernandez, và khí tượng gia Irene Sans—đến thăm các lớp học trong một số trường được chọn của khu học chánh mỗi tháng một lần để nói về sự quan trọng của văn hóa.

Những chuyến thăm này nằm trong sự tương giao liên tục giữa Telemundo Houston và HISD, để hỗ trợ cho phong trào Literacy By 3 của học khu.

“Học sinh biết rõ Bà Sodi sống bằng nghề gì và công việc đó liên hệ thế nào đến việc đọc sách,” Giáo Chức Đặc Biệt Norma Sosa của trường Tiểu Học Braeburn nói. “Bà nói lên được tầm quan trọng của việc đọc sách bên ngoài lớp học và ảnh hưởng của nó trên đời sống sau này khi lớn lên. Học sinh rất phấn khởi mỗi khi chúng biết bà ấy đến, và các giáo chức nói sau cuộc thăm viếng của bà, một vài học sinh nói về việc trở nên thông tín viên TV khi chúng lớn.”

Telemundo và HISD còn thực hiện một số thông báo chung (PSAs) qua sự hợp tác này. Các đoạn này được phát hình trên các kênh của HISD cũng như của Telemundo và cổ vũ văn hóa trong học sinh, khích lệ phụ huynh/học sinh đọc sách cho con em, và khích lệ các nhà lãnh đạo cộng đồng hãy tình nguyện qua khởi xướng Read Houston Read của học khu này.

“Các thông tín viên tin tức quý trọng thời giờ của họ trong lớp,” Điều Hợp Viên của Telemundo Houston là Rick Boeker nói. “Chúng tôi thực sự quý trọng sự hợp tác này.”

Muốn trở nên một hợp tác viên cộng đồng? Hãy vào trang Strategic Partnerships hoặc gọi số 713-556-7200 để biết cách.