Học sinh HISD nhận được học bổng National Merit cho công ty bảo trợ

Hai học sinh Khu Học Chánh Houston thuộc về hơn 1,000 học sinh lớp 12 trên toàn quốc được chọn tuần này để chiếm được học bổng “National Merit Scholarship” do công ty bảo trợ.

Sophia Cen của trường Bellaire High School nhận được một học bổng trị giá $3,000 từ công ty Metropolitan Life Insurance Company, và Henry Hoang của trường Carnegie Vanguard High School được học bổng trị giá $3,000 trừ tổ chức Lockheed Martin Corporation Foundation.

Cả hai học sinh thuộc về nhóm đầu tiên của những người thắng giải năm 2015 được công bố như một phần của chương trình thường niên lần thứ 60 National Merit Scholarship Program, chương trình này ban thưởng tài chánh cho những học sinh trung hoc Hoa Kỳ có tài năng, được điểm cao trong bài PSAT. Các phần thưởng học bổng của các học sinh này thì có thể được tái lập cho đến bốn năm đại học.

Các phần thưởng học bổng do công ty bảo trợ National Merit Scholarship được tài trợ bởi khoảng 200 công ty, tổ chức, và các doanh nghiệp khác. Học sinh được học bổng phải dự định theo đuổi một bằng cấp hay ngành nghề trong kỹ nghệ của công ty, là con của một nhân viên công ty, hay là thường trú nhân trong cộng đồng mà công ty này phục vụ.

Các học sinh khác được học bổng National Merit sẽ được công bố trong tháng Năm, sau đó là công bố những học sinh thắng giải Merit Scholarship do đại học bảo trợ. Vào tháng Chín, 56 học sinh HISD được vào bán kết giải National Merit.