Các học sinh trường Washington làm tay giả để dùng trong thực tế

Học sinh Mẫu Giáo trong khu học chánh Waller được hưởng ích lợi này qua chương trình E-Nable

Các học sinh về xây dựng tại trường “Booker T. Washington High School” của HISD đang nối kết việc học với thế giới thực tế trong một phương cách rất rõ ràng, bằng cách sử dụng một máy in 3D để làm một tay giả và một phần cánh tay cho một học sinh mẫu giáo ở Khu Học Chánh Waller.

Các học sinh tham gia với đồ án này qua E-Nable, một hệ thống người tình nguyện toàn cầu, họ làm những tay giả cho những ai sinh ra mà không có tay hoặc bị cụt vì thương tích hay bệnh tật. Các em tình cờ biết đến tổ chức này vào mùa thu qua khi tìm kiếm các giải pháp cho một đồ án 3D khác.

“Ngay từ đầu, chúng tôi dự định làm bàn tay Odysseus cho Gracie, vì nó được đề nghị cho các người trẻ sử dụng,” Ts. Nghia Le giải thích, ông dậy các học sinh này. “Tuy nhiên, mẹ của Gracie yêu cầu chúng tôi làm một bàn tay năm ngón cho em, do đó chúng tôi hiện đang nhìn đến Raptor.”

Được phát minh vào cuối thập niên 1980, kỹ thuật in 3D ngày càng tiến bộ và dễ mua trong thập niên qua. Ts. Le tiên đoán phần cánh tay sẽ mất khoảng một tháng để hoàn tất.

“Các học sinh và tôi thường tìm kiếm những cách để sử dụng kiến thức làm cho đời sống người khác tốt đẹp hơn,” Ts. Le nói thêm. “Chúng tôi biết đồ án này nhiều thách đố và chúng tôi phải làm công việc tốt cho Gracie. Phẩm chất thì quan trọng và các học sinh sẽ hết sức chu toàn.”