Tìm một mái nhà— và thành công— trong HISD

Khi chúng ta nói về tính cách đa dạng trong HISD, các học sinh vô gia cư của chúng ta khoảng 6,000 thì không luôn được nhớ đến – nhưng mới đây nó đã thu hút được sự chú ý. Đó là điều xứng đáng và cũng ấm lòng.

Tuần này, tôi được vinh dự – hai lần – để thấy một thiếu nữ vô gia cư phi thường từ trường Bellaire được nhận tài trợ để biến giấc mơ đại học trở thành sự thật. Học sinh lớp 12 là Alisa Hamilton kiên trì để thành công trong trường và đạt được các mục đích cao – bất kể những hoàn cảnh không thể diễn tả đã khiến cô tự cung cấp mà không có cha mẹ hay một mái nhà.

Tôi đã trao tặng cho cô học bổng trị giá $10,000 khi Hội Đồng Các Trường Thành Phố Lớn vinh danh tôi vào tháng Mười vừa qua, và hôm thứ Năm, cô đã nhận được thêm $5,000 từ tổ chức Children’s Defense Fund vì là một trong năm học sinh ưu tú Vượt Qua Nghịch Cảnh trong vùng Houston.

Tuần qua, trong phần phát hình Ellen DeGeneres, bà đã thưởng $100,000 cho trường Tiểu Học Peck và hiệu trưởng Carlotta Brown, là người đã tổ chức Giáo Dục Người Vô Gia Cư của HISD ngay trong trường của bà. Giải thưởng này— có lẽ lớn nhất trong lịch sử của chương trình phát hình này— đến qua chương trình Target’s Thanks a Billion và đã vinh danh về cách trường Peck, bà Brown, và HISD cung cấp nơi an toàn cho các học sinh vô gia cư.

Khi tìm được một mái nhà với chúng ta, họ thấy rằng – nếu họ áp dụng cho chính mình – những hoàn cảnh của họ không cản trở sự thành công. Chúng ta khích lệ họ, và ngược lại họ khích lệ chúng ta.