Có thêm học sinh lớp ba của HISD đậu bài thi đọc sách STAAR

Các kết quả của học khu đi theo chiều hướng của tiểu bang bất kể sự gia tăng số học sinh kém và số học sinh nói tiếng Tây Ban Nha đổi sang các bài thi đọc sách tiếng Anh

Bẩy mươi phần trăm học sinh lớp ba của Khu Học Chánh Houston đã đậu bài thi đọc sách STAAR 2015 – một sự gia tăng mạnh so với năm trước là hai chấm.

Các nhân viên ban quản trị học khu cho rằng sự gia tăng này – cao hơn sự gia tăng tiểu bang một chút – là nhờ ở khởi xướng Literacy By 3, nó kêu gọi mọi học sinh có thể đọc và viết thông thạo khi đến lớp ba. Nằm trong chương trình này, năm trước, mọi học sinh mẫu giáo cho đến lớp ba được cấp cho các cuốn sách theo trình độ đọc sách khác nhau của học sinh. Khi cung cấp tài liệu ở các mức độ khác nhau, các giáo chức có thể đáp ứng nhu cầu của mọi học sinh tốt hơn.

Với ngoại lệ về việc đọc sách lớp ba, các chiều hướng trong số điểm STAAR của học khu này dường như phản ánh những gì được thấy trong tiểu bang – vẫn bền bỉ trong một số lãnh vực và sút giảm trong các lãnh vực khác. Bất kể sự kiện là HISD đã nhìn thấy sự gia tăng hiển nhiên về số học sinh kém và số học sinh nói tiếng Tây Ban Nha đang lấy bài thi STAAR bằng Anh ngữ.

“Chúng tôi biết còn nhiều điều phải thi hành,” ông TGĐ HISD là Terry Grier nói. “Chúng tôi đang phân tích các kết quả và đã bắt đầu nhận ra các trường gặp nhiều thử thách hiển nhiên để chúng tôi có thể cung cấp thêm sự hỗ trợ, huấn luyện và nguồn năng. Chúng tôi còn nghiên cứu các trường có những tiến bộ hiển nhiên với mục đích nhận biết và lập lại cách thực hành tốt nhất.”

Trong 2009, 64 phần trăm các học sinh học tiếng anh của HISD từ lớp ba đến lớp tám – hay 13,849 học sinh – đã lấy bài thi đọc sách của tiểu bang bằng Anh ngữ. Con số này đã gia tăng liên tục, lên đến 78 phần trăm – hay 20,057 học sinh  – năm nay. Đó là một gia tăng trên 6,200 học sinh học tiếng Anh lấy bài thi đọc sách bằng Anh ngữ.

Cũng có gia tăng là số học sinh kém ghi danh trong HISD. Con số này gia tăng từ 57 phần trăm trong niên khoá 2012-2013 đến 72 phần trăm trong năm nay.

Khi so với năm trước, số phần trăm học sinh đạt được các tiêu chuẩn đậu khó khăn hơn của năm tới thì gia tăng về đọc sách, khoa học, và xã hội học. Điều này cũng đúng cho mọi nhóm học sinh – gốc Phi Châu, Á Châu, Mễ, và da trắng – khi nhìn đến kết quả cho luận văn lớp bảy, khoa học và xã hội học lớp tám, và đọc sách từ lớp ba đến lớp tám.

Tuy nhiên, khoảng cách thành tích dường hư rộng hơn cho hầu hết mọi lớp và mọi môn khi so kết quả hiện thời với 2012. Điều này củng cố tầm quan trọng của việc tuyển mộ và giữ lại các giáo chức và hiệu trưởng giỏi.

Để thi hành điều đó, ban quản trị đã đề nghị sự gia tăng tiền lương giáo chức cho niên khoá 2015-2016. Biện pháp này nâng lương sơ khởi lên $50,500, nó sẽ khó cạnh tranh hơn và giúp cho nỗ lực tuyển mộ. Khu học chánh còn tiến hành việc tăng lương cho các hiệu trưởng cấp trung học để tương đương với các học khu chung quanh.

Ngoài nỗ lực tuyển mộ và giữ lại, HISD còn thi hành một vài biện pháp để bảo đảm mọi học sinh – nhất là những học sinh kém – có được sự hỗ trợ học vấn cần thiết để thành công.

Các thư viện trong lớp sẽ được thêm cho các lớp bốn và năm cho niên khoá tới.

Khu học chánh còn làm việc với các giáo chức để bảo đảm họ được huấn luyện và có nguồn năng cần thiết để cung cấp sự giảng dậy khác biệt, nhóm nhỏ để đáp ưng nhu cầu các học sinh thuộc mọi cấp độ. Các sở đa ngữ và học trình còn cung cấp sự huấn luyện đặc biệt cho các giáo chức dậy học sinh đang học tiếng Anh.

Các Kết Quả STAAR 2015 của HISD

Số phần trăm cho biết phần trăm học sinh đạt được tiêu chuẩn đậu hiện thời của tiểu bang

Đọc sách
Lớp 3: 70 phần trăm
Lớp 4: 63 phần trăm
Lớp 5: 68 phần trăm
Lớp 6: 64 phần trăm
Lớp 7: 64 phần trăm
Lớp 8: 68 phần trăm

Luận văn
Lớp 4: 63 phần trăm
Lớp 7: 63 phần trăm

Khoa học
Lớp 5: 63 phần trăm
Lớp 8: 61 phần trăm

Xã hội học
Lớp 8: 55 phần trăm

  • Lưu ý: Ủy Ban Giáo Dục Texas đã thiết lập các tiêu chuẩn mới về học trình toán cho niên khoá 2014-2015. Các tiêu chuẩn đậu xứng hợp chưa được thiết lập, và kết quả môn toán 2015 sẽ không được tính và công bố cho đến cuối năm nay. Kết quả là những sự thẩm định môn toán sẽ không được bao gồm trong sự tính toán này cho việc xếp hạng các trường 2015