Hai mươi hai trường HISD được nhận học cụ nghệ thuật miễn phí từ tổ chức Rodrigue Foundation

Trường tiểu học Field còn được con trai của nghệ nhân ‘Blue Dog’đến thăm

Học sinh của gần hai tá trường HISD hiện thời có thể tìm hiểu nghệ thuật thưởng lãm tốt hơn, sau khi các trường này kiếm được các học cụ nghệ thuật có giá trị $1,000 cho mỗi trường từ tổ chức George Rodrigue Foundation of the Arts (GRFA). Các trường này nhận được các học cụ sau khi nộp đơn cho “George’s Art Closest”, một khởi xướng của tổ chức này có tên của nghệ nhân nổi tiếng gốc ở Louisiana là người đã tạo ra “Blue Dog.”

Có đến 20 trường còn được chuyến đi thăm miễn phí cuộc triển lãm của Rodrigue tại West Avenue trong River Oaks, 2800 Kirby Dr., lầu hai, và lớp ba môn toán của Adrienne Lewis tại trường Tiểu Học Field còn được sự thăm viếng của người con trai của nghệ nhân này là Jacques Rodrigue, vào 18 tháng Năm.

“Ông Rodrigue đã dậy học sinh về di sản của cha ông và ngay cả chia sẻ một số câu chuyện về Tiểu Bang Louisiana,” Lewis nói. “Sau đó ông hướng dẫn học sinh suy nghĩ về những nơi chốn ưa thích và đưa những nơi này vào tranh ảnh. Các học sinh bị lôi cuốn suốt một giờ khi ông ở đây và tất cả đều cảm thấy luyến tiếc khi ông đi.”

Lewis nói ngân khoản của Field để mua học cụ mà cũng có thể dùng để dậy các nguyên tắc về toán, gồm các dụng cụ đan rổ, làm thảm, vẽ phác họa, và các cuốn sách. Bà nói, “Các học sinh có thể áp dụng những gì chúng đã học về đo lường, khuôn mẫu, thời quá khứ, hiểu biết tài chánh, và các khả năng suy nghĩ chín chắn trong khi làm việc trên những đồ án này.”

Các trường HISD khác cũng nhận được học cụ là: trường tiểu học Anderson, Burnet, Crockett, Crespo, Jefferson, Mandarin Chinese Language Immersion Magnet, Parker, Pleasantville, Roosevelt, Tijerina, và Whittier; trường trung học I cấp Fleming, Johnston, và Marshall, và trường trung học II cấp Chávez, Davis, Early East College, Eastwood, Jordan, Lee, và Waltrip.

Cuộc triển lãm “Rodrigue Houston” sẽ ở thành phố này cho đến 5 tháng Bẩy, 2015, và gồm 75 tấm tranh nguyên thủy.