Lớp Hè 2015: Những gì phụ huynh cần biết

Ngày cuối cùng của niên khoá thường lệ là thứ Năm, 28 tháng Năm, và điều đó có nghĩa gần đến lớp hè.

Mỗi trường đã bắt đầu gửi thông báo cho phụ huynh và/hoặc giám hộ của những học sinh nào cần phải tham dự lớp hè vì các tiêu chuẩn lên lớp/ở lại lớp, và để họ biết về những chương trình bổ túc sẵn có.

Sau đây là một số thông tin căn bản cho 2015:

Lên Lớp/Ở Lại Lớp cho các học sinh Tiểu/Trung Học mà không đạt được tiêu chuẩn lên lớp của khu học chánh thì phải tham dự các lớp chỉnh đốn tại một số trường trong mùa hè. Thời gian lớp hè được học khu đề nghị là từ 3 tháng Sáu – 17 tháng Bẩy, nhưng hiệu trưởng có thể tự quyết định thời khóa biểu riêng, nên vui lòng kiểm điểm với trường của con em để biết chi tiết ngày giờ. Tiểu Bang Texas đòi hỏi các học sinh tiểu học phải được 120 giờ học.

Có Lệ Phí. Các lớp hè có lệ phí cho các môn chính (tỉ như toán và Anh văn) được cung ứng tại một số trường trung học với giá $260 một môn cho học sinh trung vùng và $275 cho học sinh ngoài vùng. Những học sinh nào muốn ghi danh các lớp này thì phải được sự tán thành của các cố vấn trong trường để xác nhận điều kiện. Vui lòng gọi trường Trung Học Lamar, một trong những trụ chính lớp hè, số 713-522-5960 để biết chi tiết về các môn sẵn có.

Những Cơ Hội Học Thêm Một số trường chọn lọc có thể cung cấp sự giảng dậy sau ngày 17 tháng Bẩy, nhưng các môn này được coi là học thêm và đặc biệt riêng cho từng trường. Vui lòng liên lạc trực tiếp với trường để biết chi tiết.

Chuyên Chở Dịch vụ xe buýt đi từ nhà đến trường học hè và trở về thì thường không được cung cấp, ngoại trừ một số trường hợp của học sinh có nhu cầu đặc biệt. Muốn biết chi tiết, vui lòng liên lạc Sở Chuyên Chở số 713-613-3040.

Bữa Ăns Nhiều trường HISD sẽ cung cấp bữa ăn sáng và trưa miễn phí cho học sinh từ 1 đến 18 tuổi cho đến giữa tháng Bẩy. Các em không cần ghi danh trong các lớp hè HISD thì mới được ăn, cũng không cần phải trình giấy chứng minh tuổi. Ngày và giờ của chương trình này thì thay đổi theo trường, nhưng có thể xem danh sách đầy đủ các trường có tham dự ở đây. Muốn biết sau ngày 17 tháng Bẩy ở đâu cấp phát bữa ăn miễn phí, vui lòng liên lạc với Sở Công Viên và Giải Trí của Thành Phố Houston ở số 713-676-6832 hay gọi 2-1-1.

Giờ Làm Việc Cơ sở chính của HISD (Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White) và các sở ở trung ương sẽ đóng cửa các ngày thứ Sáu, từ 5 tháng Sáu đến 31 tháng Bẩy, nhưng các hiệu trưởng tùy ý cung cấp các lớp hè theo thời khóa biểu bốn hay năm ngày.