Nhóm HISD cho thấy tính chất của mình khi nước lụt dâng cao

Tuần qua, HISD và một vài khu học chánh trong vùng đã phải đóng cửa vì mưa như thác lũ trong Bayou City (thành phố vùng vịnh). Nhưng trong khi nhiều người Houston bất động và chờ nước rút, một số phần tử của Nhóm HISD đã hành động giúp đỡ người khác và có sáng kiến.

Jay Mondkar, học sinh lớp 12 chỉ còn một vài ngày nữa là tốt nghiệp Trung Học Carnegie Vanguard, nhưng em đã dành thời giờ để làm cuốn phim video về chuyến đi của em đến trường trong cơn mưa và sau trận bão.

Trong khi đó, Hiệu Trưởng Steven Shetzer của trường Tiểu Học Kolter đã quyên góp quần áo và mở cửa trường trong cuối tuần để phụ huynh có thể đưa con cái đến chỗ an toàn trong khi họ dọn dẹp nhà cửa sau trận lụt. Ngay cả thầy dậy âm nhạc của trường tiểu học Lyons là Steven Shannon đã giúp cứu vớt một bà khỏi bị chết chìm bằng cách lôi bà ra khỏi xe đang ngập nước.

Ở trường Trung Học Liberty, nhóm bảo trì và nhân viên trường đã dành cuối tuần qua để sửa chữa những hư hại vì nước dâng đến hai bộ, để học sinh có thể trở lại trường tuần này và thi những bài sau cùng.

Sức mạnh lớn nhất của HISD vẫn là ở nơi nhân viên – dù đó là các giáo chức hăng hay giúp học sinh học hành hay nhóm nhân viên tận tâm giúp trường hoạt động. Và tôi không thể nào hãnh diện hơn nữa về cách nhân viên Nhóm HISD đã tự giải quyết trong thiên tai này.