Các hợp tác viên cộng đồng thêm sự vui thích cho sinh hoạt đọc sách

Mới đây HISD có nhiều chiến thắng về văn hóa để ăn mừng – và điều đó các hợp tác viên cộng đồng góp phần không nhỏ. Trước hết, hàng trăm học sinh trên toàn học khu được gặp chính các người dìu dắt ảo ngay trước khi kết thúc niên khoá, trong các buổi liên hoan “Read Houston Read” tại trường Tiểu Học Paige.

Và nhờ một ngân khoản chiếm được bởi Dịch Vụ Thư Viện từ Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ, chiếc xe buýt thư viện mới của HISD đã lên đường vào thứ Sáu tuần qua. Nó sẽ hoạt động để tạo phong trào đọc sách trong hai cộng đồng thiệt thòi cho đến 7 tháng Tám.

Sau cùng, đọc sách mùa hè khởi đầu với hai nguồn năng trên mạng và hoàn toàn miễn phí cho học sinh. Một trong hai, được gọi là myOn, vừa vinh danh người đọc sách thứ tư và sau cùng cho niên khoá 2014-2015,  và công ty này sẽ tiếp tục cấp giải thưởng tỉ như thẻ tặng quà, “iPad minis”, và các phần thưởng khác để giúp học sinh đọc sách trong một vài tháng tới.

Thật vui khi thấy những phương cách chúng ta đang hợp tác với các cá nhân và đoàn thể để giúp các em phấn khởi đọc sách, và tôi đề nghị mọi người tham dự để bảo đảm sự “vui thích” vẫn còn trong sinh hoạt này. Biến đọc sách thành thú vui mà sau cùng trở thành một thói quen –  và đó chính là điều chúng ta muốn nơi học sinh.