Dự định ngân sách HISD gồm tăng lương giáo chức, hiệu trưởng và nhân viên; không gia tăng thuế xuất

10 tháng Sáu, 2015 — Tăng lương sẽ giúp Khu Học Chánh Houston thuê và giữ lại các hiệu trưởng, giáo chức giỏi và nhân viên học khu vẫn ở hàng đầu trong ban quản trị khi họ tiếp tục hình thành một ngân sách cho niên khoá 2015-2016.

Theo đề nghị ngân sách này, các giáo chức sẽ được tăng lương tối thiểu là 2 phần trăm, với lương giáo chức mới vào tăng vọt lên $50,500 — gần $4,000 nhiều hơn chỉ hai năm trước. Các giáo chức song ngữ có chứng chỉ sẽ kiếm thêm tiền thưởng $4,000 hàng năm, một sự gia tăng hiển nhiên trên số tiền thưởng hiện thời là $1,250.

Học khu còn để ý đến một kế hoạch gia tăng lương của các hiệu trưởng trung học các cấp, họ hiện kiếm được ít tiền hơn so với các hiệu trưởng trong các học khu chung quanh. Sự gia tăng này sẽ làm cho tiền lương khó cạnh tranh hơn.

Ở cấp trung học I cấp, các hiệu trưởng trường đặc biệt và K-8 sẽ được đưa lên đến $95,000, trong khi các hiệu trưởng trường toàn diện sẽ được đưa lên đến $105,000 cộng với $10,000 tiền thưởng khi cam kết và ở lại.

Ở cấp trung học II cấp, các hiệu trưởng trường đặc biệt sẽ được đưa lên đến $115,000, trong khi các hiệu trưởng trường toàn diện sẽ được đưa lên đến $130,000 cộng với $20,000 tiền thưởng khi cam kết và ở lại.

Tất cả nhân viên theo giờ sẽ kiếm được tối thiểu $10 một giờ. Các nhân viên học khu khác sẽ được tăng 1.5 phần trăm.

“Chúng tôi muốn trong mọi lớp đều có một giáo chức giỏi và một hiệu trưởng giỏi cho từng trường,” Tổng Giám Đốc HISD là Ts. Terry Grier nói. “Các đề nghị gia tăng tiền lương và tiền thưởng này sẽ giúp chúng tôi tuyển mộ và giữ lại các người giỏi nhất trong các người giỏi.”

Ngân sách đề nghị 2015-2016 được trình bày tuần này trong một buổi hội thảo của Ủy Ban Giáo Dục HISD. Ủy ban phải chính thức phê chuẩn ngân sách vào tuần tới trước khi có hiệu lực cho niên khoá 2015-2016. Các ủy viên sẽ duyệt lại ngân sách này một lần nữa trong buổi hộp ngày 15 tháng Sáu, và sau đó phê chuẩn ngân sách này vào thứ Năm, 18 tháng Sáu.

Học khu còn đề nghị tiếp tục chương trình ASPIRE để thưởng giáo chức, cung cấp tiền thưởng cho các nhà giáo dục mà học sinh có tiến bộ học vấn mạnh nhất. Theo đề nghị này, chương trình sẽ được chỉnh sửa để chính yếu nhắm đến các môn chính (toán, khoa học, Anh Văn/Văn Phạm, và xã hội học), các giáo chức làm việc trong các trường khó kiếm nhân viên và các môn.

Các viên chức học khu lúc đầu nghĩ rằng họ có thể tạm thời gián đoạn chương trình ASPIRE vì lo rằng HISD sẽ mất các tài trợ tiểu bang quan trọng cho niên khoá 2015-2016 vì sự gia tăng của giá trị bất động sản. Tổng quát, khi giá trị bất động sản trong học khu gia tăng, tiểu bang cung cấp ít tiền đi – một thủ tục được gọi là “lấy lại”. Tuy 80 phần trăm học sinh HISD xuất xứ từ các gia đình lợi tức thấp, học khu được coi là giầu bất động sản theo công thức tài trợ hiện thời của tiểu bang vì sự gia tăng giá trị bất động sản.

HISD hoạt động tốt hơn mong đợi trong khóa họp của lập pháp nhờ những nỗ lực của học khu. Số tài trợ học khu nhận được từ tiểu bang, cùng với các biến số khác, đã giúp bù lại sự thất thoát nghiêm trọng khác.

Nhà lập pháp còn bớt thêm thuế bất động sản cho các chủ nhà khi nâng tiền khấu trừ nhà từ $15,000 lên $25,000 qua luật “Senate Bill 1”. Ngoài việc miễn trừ này, HISD sẽ tiếp tục cung cấp thêm một sự miễn trừ nữa cho địa phương. Qua sự khấu trừ địa phương này, các chủ nhà trong HISD sẽ bớt thêm 20 phần trăm giá trị bất động sản của họ, là số miễn trừ cao nhất được tiểu bang cho phép.

Năm qua, sự miễn trừ địa pương đã tiết kiệm cho chủ nhà trong HISD hơn $134 triệu tiền thuế bất động sản. Đó là một sự tiết kiệm thêm khoảng $667 cho chủ nhân một căn nhà trị giá $278,637, là giá trị trung bình của căn nhà trong HISD.