Ủy Ban Giáo Dục HISD biểu quyết tiếp tục cung cấp sự khấu trừ tối đa nhà trong vùng

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã bỏ phiếu hôm thứ Năm để đem cho các chủ nhà một sự giảm thuế hơn nữa bằng cách tiếp tục cung cấp sự khấu trừ tiền nhà trong vùng mà nó vượt trên cả sự khấu trừ tiêu chuẩn của tiểu bang.

Năm nay, nhà Lập Pháp tiểu bang đã nâng cao sự miễn trừ tiền giá trị nhà từ $15,000 lên $25,000 qua luật “Senate Bill 1”, mà nó đợi cử tri tán thành vào tháng Mười Một. Ngoài sự miễn trừ của tiểu bang, các chủ nhà trong HISD còn được thêm 20 phần trăm khấu trừ giá trị bất động sản của họ, là sự khấu trừ tiền nhà cao nhất mà tiểu bang cho phép.

Năm trước, sự miễn trừ tiền nhà trong vùng đã tiết kiệm cho chủ nhà ở HISD hơn $134 triệu trong thuế bất động sản. Đó là một sự tiết kiệm hàng năm hơn nữa của khoảng $667 cho một chủ nhân căn nhà trị giá $278,637, là giá trị trung bình căn nhà trong HISD.

Các ủy viên dự định sẽ gặp lại vào tuần tới để cứu xét đến ngân sách cho niên khoá 2015-2016. Ủy ban sẽ gặp vào ngày 15 tháng Sáu để duyệt lại ngân sách và một lần nữa vào 18 tháng Sáu để thông qua ngân sách này. Các ủy viên phải chính thức thông qua ngân sách này trước khi nó có hiệu lực cho niên khoá 2015-2016.