Các học sinh trường “Jones Futures Academy” đi thăm “Prairie View A&M” để tìm hiểu về nghề y tá, kiến trúc

Một nhóm 70 học sinh lớp chín trường Jones Futures Academy đã đến đại học Prairie View A&M University (PVAMU) vào ngày 25 tháng Sáu để lần đầu tiên tìm hiểu phải có những gì để trở nên các sinh viên tương lai về xây cất, kiến trúc và y tá.

 
<!–<!–
20150625_JonesFuturesAcademyPVAMU – Images by Houston Independent School District

Trong chuyến thăm này, học sinh được chia thành hai nhóm, đi thăm các môi trường bên trong Trường Kiến Trúc cũng như Trường Y Tá. Các học sinh còn ngồi nghe trình bày một giờ đồng hồ để biết thêm về các chương trình học và đời sống khi trở nên một sinh viên PVAMU. Chuyến đi này được sắp xếp bởi Dan Bankhead, tổng quản lý thiết kế cơ sở của HISD và hiện là một thành viên giảng huấn trong Trường Kiến Trúc của đại học này.

Điều Hợp Viên Flora Thomas của chương trình Y Tá của Prairie View A&M nói với các học sinh HISD rằng sự kỷ luật và quyết tâm là những gì cần để thành công trong chương trình y tá.

Bà Thomas nói “Y tá là một nghề phục vụ. Khi là y tá, các em trước hết phải biết mình là ai, và em phải tự tin vào khả năng của mình.”

Ts. Bruce Bockhorn, giáo sư phụ tá và giám đốc khoa xây cất trong Trường Kiến Trúc, đã nói về nhu cầu ở Texas đối với các kiến trúc sư và thầu xây cất, đặc biệt trong các vai trò quản lý.

Ông Bockhorn nói “Chúng tôi cần tài năng của các em. Để chuẩn bị, các em sẽ cần bằng cấp đó.”

Theo ông Bockhorn, sinh viên tốt nghiệp PVAMU làm việc trong các đồ án xây cất và kiến trúc lớn trong các thành phố trên toàn bang Texas, gồm Houston, Dallas, Austin, và San Antonio. Hiện nay, tổng số 12 cựu sinh viên trường Prairie View đang làm việc trong các đồ án bông phiếu HISD.

Học sinh trường Jones là Kayla Melendez nói em thích cả kiến trúc lẫn kịch nghệ, nhưng sau chuyến viếng thăm này, em nghiêng về tương lai kiến trúc.

“Em thích cách xếp đặt và trình bày của chuyến đi này,” Melendez nói. “Nó làm cho em cảm thấy muốn học kiến trúc trong tương lai. Lúc đầu, em không biết muốn trở thành người gì, và bây giờ, em tin là có thể làm được điều đó.”

Các học sinh tại trường Jones Futures Academy có thể hoàn tất các đòi hỏi để tốt nghiệp trung học trong khi làm việc hướng về các chứng chỉ kỹ nghệ, tín chỉ đại học từ đại học Cộng Đồng Houston, và một bằng cán sự. Học sinh tốt nghiệp từ chương trình này sẽ có được một nửa số tín chỉ cần có để hoàn tất chương trình học vào lúc họ gia nhập trường Prairie View.

Ông Thomas khuyên học sinh đừng chán nản bởi những khó khăn cá nhân.

Ông nói “Bất cứ các em ở đâu, chỉ biết rằng các em có thể đến được nơi cần đến ở Prairie View. Nếu thầy có thể làm được thì các em cũng có thể.”