Học sinh ngành “Petroleum Academy” đào sâu hơn vào những triển vọng nghề nghiệp về dầu khí

Các nhà lãnh đạo tương lai của  ngành dầu khí Hoa Kỳ đã có những bước đầu tiên vào các nghề nghiệp bảo đảm thành công trong kỹ nghệ năng lượng này khi một nhóm 55 học sinh lớp 12 và vừa tốt nghiệp từ ngành “Petroleum Academy” của trường Milby, Westside, và “Young Women’s College Preparatory Academy” (YWCPA) tham dự chương trình hai tuần lễ tại nhiều công ty về khai thác, sản xuất và dịch vụ dầu hỏa tại Houston.

Chương trình học sinh thực tập của Independent Petroleum Association of America (IPAA) và Petroleum Equipment & Services Association (PESA) bắt đầu vào mùa hè 2010 để cung cấp một cảm nghiệm độc đáo cho các học sinh sẽ ghi danh học môn kỹ sư và địa chất trong các học viện về dầu hỏa của IPAA/PESA, và cho đến nay, 394 học sinh đã tham dự.

Hè này, các công ty năng lượng vùng Houston tiếp đón các học sinh là: Cameron, Cobalt International Energy, Core Laboratories, Distribution NOW, FMC Technologies, Halliburton, Newfield Exploration, Occidental Petroleum, Schlumberger, Shell, Southwestern Energy, W&T Offshore. Năm học sinh còn tham dự trong chương trình Marathon Oil Co-Op, nó cho phép các tham dự viên được cảm nghiệm trong suốt mùa hè và niên khoá. Tổng cộng, nhóm này đã nhận được $55,000 tiền học bổng lên đại học cho năm nay.

Để chuẩn bị cho kinh nghiệm thực tập, các học sinh phải trải qua khóa huấn luyện chuyên nghiệp khó khăn trong niên khoá 2014-15, gồm các buổi hội thảo về cách viết bản tóm lược, chuyên gia phỏng vấn, và phép xã giao thương mãi, cũng như hai ngày huấn luyện theo Dale Carnegie tại Đại Học Cộng Đồng Houston ở vùng Alief.

“Em nói cho chính em cũng như các bạn đồng môn khi nói rằng làm việc ở FMC Technologies, điều này không chỉ mở rộng kiến thức chúng em về kỹ sư nhưng còn giới hạn những lựa chọn về môn kỹ sư nào chúng em sẽ theo học một khi lên đại học,” Paige Jefferson nói, em là một học sinh tốt nghiệp trường YWCPA năm 2015. “Cảm nghiệm của chúng em thật vô cùng ích lợi cho tương lai, và chúng em sẽ đem theo những gì đã học được, mọi khả năng được thu nhận, và mọi sự đối thoại chúng em có. Chúng em cảm ơn IPAA, PESA, và FMC Technologies vì sự thực tập tuyệt vời này.”

Tổ chức IPAA và PESA đã cung cấp trên $104,000 tiền học bổng cho học sinh trong 2015 — $71,000 cho việc thực tập ở Houston và Fort Worth, $14,000 cho các phần tử của Lớp 2015, và $19,000 cho các tiền thưởng học bổng tương lai.